X

แมลงปีกแข็งบุกยึดวัด เจ้าอาวาส​ ​- พระไม่กล้าฉีดยากลัวบาป

ปราจีนบุรี – ขนลุก!! แมลงปีกแข็งบุกยึดวัดในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าอาวาสและพระในวัดไม่กล้าเอายามาฉีดกลัวบาป

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่วัดวาปีรัตนาราม (หัวบึง) ม.2 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีฝูงแมลงปีกแข็งนับหมื่นนับแสนตัว บุกยึดวัดสร้างความกังวลใจและความเดือดร้อนแก่พระสงฆ์ที่จำวัดอยู่อย่างมาก เนื่องจากเกรงว่า แมลงปีกแข็งจะไต่เข้าหูและอวัยวะต่าง ๆ ได้รับอันตราย ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ไปยังวัดดังกล่าว พบพระลูกวัดกำลังพากันขนย้ายอาสนะสำหรับนั่งและพรมรองพื้นออกจากในโบสถ์ และเห็นแมลงปีกแข็งนับหมื่นๆตัวเกาะ ไต่ เดินอยู่ในห้องโถงและฝาผนัง สร้างความกังวลใจให้แก่พระที่จำวัดอยู่ที่วัดอย่างมาก จะใช้ยาฉีดพ่นก็กลัวบาปจึงช่วยกันเก็บข้าวของหนีออกจากโบสถ์ ไม่สามารถทำกิจของสงฆ์ในโบสถ์ได้

พระอธิการสุเมธ จักรธรรมโม เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่าแมลงปีกแข็งเหล่านี้มาอยู่ที่วัด 2-3 วันแล้ว ตอนแรกพระไม่รู้ว่ามีแมลงปีกแข็งมาอยู่ในโบสถ์กันจำนวนมากแบบนี้ เมื่อมาเปิดประตูโบสถ์เพื่อที่จะเข้ามาสวดมนต์ทำวัตรเช้าพากันยืนมองเมื่อเห็นฝูงแมลงปีกแข็งเดินไต่ตามพื้นและพากันเกาะตามฝาผนังโบสถ์ ฝูงแมลงปีกแข็งเหล่านี้จะมาอยู่ที่วัดในช่วงเดือนนี้ปีที่ผ่านมาแมลงปีกแข็งก็มาอยู่ที่วัดเช่นกัน ไม่รู้จะทำยังไงจะเอายามาฉีดก็กลัวบาปและได้แจ้งให้มักคนายกวัดกับกรรมการวัดรู้แล้ว จะเร่งกำจัดแมลงปีกแข็งให้เร็วที่สุด

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง/รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"