X

พระลูกวัดเสพยาบ้า สั่งสึกทันที หลังชาวบ้านรับไม่ได้

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านรับไม่ได้แจ้งฝ่ายปกครอง-ตำรวจ ตรวจสอบวัดวาปีรัตนาราม (หัวบึง) ม.2 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยชาวบ้านทราบว่า มีพระลูกวัดเสพยาเสพติด​ (ยาบ้า) มานานไม่ยอมเลิกรา จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและนายอำเภอกบินทร์บุรี นายวัลลภ ประวัติวงษ์ ช่วยตรวจสอบพฤติกรรมพระลูกวัด เพราะทนไม่ไหวแล้วกับการเสพยาบ้าภายในวัดทั้งที่เป็นพระสงฆ์

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกรณีพระเสพยาบ้า โดยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้สอบสวนจนแน่ชัดแล้วว่า ที่วัดมีพระลูกวัดดังกล่าว มั่วสุมเสพยาเสพติดจริงตามที่ชาวบ้านแจ้งจริง จึงได้สั่งการให้ นายอภิวุฒิ ชาวเมือง ปลัดอำเภอและ อส.ประสานชุดสืบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ได้นิมนต์เจ้าอาวาสและพระลูกวัดมาชี้แจง และขอทำการตรวจฉี่ ซึ่งทางเจ้าอาวาสและพระลูกวัดทุกรูปให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ผลการตรวจฉี่พระภิกษุ 6 รูป ไม่มีสีม่วง เจ้าอาวาสและพระลูกวัดได้ บอกว่า ต้องตรวจฉี่หลวงพี่ดอน (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) พระลูกวัด ซึ่งมีพฤติกรรมมั่วสุมยาเสพติดบอกห้ามไม่ฟัง ญาติโยมห้ามไม่ฟัง เจ้าหน้าที่จึงไปรับตัวพระดอน ซึ่งออกไปบ้านโยมแม่ในหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ติดกับวัด เจ้าหน้าที่จึงไปรับตัวมาพบเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ เมื่อมาถึงได้ขอตรวจฉี่ โดยพระดอนยอมรับว่า เสพยาบ้าจริง ซึ่งยุ่งเกี่ยวยาเสพติดมาระยะหนึ่งแล้ว ผลตรวจฉี่พบสีม่วง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปค้นที่กุฏิ เพื่อค้นหายาเสพติดแต่ไม่พบ พบแต่อุปกรณ์การเสพยาบ้า 1 ชุด ซุกซ่อนอยู่ในกุฏิ จากนั้นได้นำตัวไปให้เจ้าคณะตำบลย่านรี เขต 1 ทำการสึกจากพระทันที เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"