X

ไฟฟ้าช็อตช่างไฟฟ้าตั้งเสาริมทางดับ 1 สาหัส 2 ราย

ปราจีนบุรี – สลดช่างรับเหมาติดตั้งเสาไฟฟ้าส่องแสงสว่างริมทาง ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตดับ ขณะตั้งเสา สลิงไปพลาดโดนสายไฟ ดับ 1 ส่วนเพื่อนร่วมงานได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.จาตุรน สงวนประสิทธิ์ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกกระแสไฟฟ้าช็อต ผู้เสียชีวิตและได้บาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนทางโค้งหน้าวัดสิกขวัฒนาราม (บ้านซ่ง) หมู่ 1 ตำบลย่านรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุยังมีกระแสไฟฟ้าแรงสูงที่มีแรงส่งขนาด 22,000 โวลต์ ที่ยังรั่วไหล หลังรับแจ้งได้ประสานกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากบินทร์บุรีเพื่อตัดกระแสไฟ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยเจ้าหน้าที่พบว่า ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 82-3200 ปราจีนบุรี ของบริษัทรุ่งเรือง 1988 จำกัด จอดอยู่ในสภาพเคนหลังรถกำลังยกเสาไฟฟ้าส่องสว่างคาอยู่ บริเวณล้อหน้าด้านซ้ายมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ในสภาพนอนหงายบริเวณเท้าข้างซ้ายมีรอยไหม้เกรียม เนื่องจากถูกกระแสไฟฟ้าซ็อต นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสจำนวน 2 ราย เนื่องจากถูกกระแสไฟฟ้าซ็อตเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯได้นำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรีไปก่อนหน้านั้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ นายสุทน ญาติกลาง อายุ 38 ปี ไม่ทราบที่อยู่ อีกรายยังไม่ทราบชื่อ ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายกำธร อาศัยจัด ไม่ทราบอายุและที่อยู่

จากการสอบถาม นางลัดดาวัลย์ สุทธิเรือง อายุ 51 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 อาทิตย์ ได้มีรถยนต์แหกโค้งชนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง พร้อมกับป้ายโครงเหล็กของวัดได้รับความเสียหาย จากนั้นเจ้าของรถยนต์ได้ว่าจ้างผู้รับเหมาไฟฟ้าของเอกเอกชนมาซ่อมแซมติดตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่างเพื่อทดแทนของเก่า ขณะที่กำลังติดตั้งมีช่างไฟฟ้ามาด้วยกันทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 3 คนและหญิง 2 คน ขณะที่กำลังยกเสาไฟส่องสว่างตั้งตัวเครนได้ยกสูงไปพาดถูกกับสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ด้านบน จนเกิดไฟฟ้าลัดวงจรอย่างรุนแรง กระแสไฟฟ้าได้รั่วไหลมาถูกช่างไฟฟ้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"