X

น้ำท่วมตลาดโรงเกลือซ้ำซาก หลังฝนตกหนักติดต่อกัน

สระแก้ว – เกิดน้ำท่วมตลาดโรงเกลือซ้ำซาก หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง สั่ง อบจ.สระแก้ว นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเตรียมความพร้อมเพื่อสูบน้ำในกรณีเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ช่วงวันที่ 12-18 ก.ย.นี้ พื้นที่เมืองสระแก้ว ต้นไม้ล้มขวางถนน ขณะที่กระแสน้ำในน้ำตกปางสีดา น้ำเริ่มมีสีขุ่นและไหลแรงขึ้นกว่าวันก่อน ทางอุทยานฯยังไม่ได้มีการประกาศแจ้งเตือน

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพื้นที่ จ.สระแก้ว เกิดฝนตกอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเวลา 02.00 น.เป็นต้นมาและตกติดต่อกันจนกระทั่งถึงช่วงเช้า ปรากฏว่า ได้เกิดน้ำท่วมที่ตลาดโรงเกลือ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยระดับน้ำท่วมสูงเฉลี่ยประมาณ 30 ซม. บางจุดรถเล็กไม่สามารถแล่นผ่านไปได้นั้น นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นมา โดยมีนายเสาวนิตย์ สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ , นายภราดล รุ่งโรจน์ธีระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ,นายอนุสรณ์ อุ่นสำราญ ปลัดเทศบาลตำบลป่าไร่ ,นายอุดม ฝัดศิริ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านใหม่หนองไทร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหายดังกล่าว

นายภราดล รุ่งโรจน์ธีระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เหตุการณ์หลังเกิดฝนตกหนัก ทำให้บริเวณตลาดเบญจวรรณ ตลาด อบจ.สระแก้ว ตลาดอินโดจีน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ลักษณะน้ำฝนตกหนักน้ำระบายไม่ทัน เพราะเป็นพื้นที่ต่ำ คาดว่าหากไม่มีฝนตกมาเพิ่มระดับน้ำจะลดระดับลงไปตามลำดับ และระดับน้ำได้ระบายลงสู่คลองลึกและสถานการณ์เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ระดับปกติระดับหนึ่ง ซึ่งประชาชนและพ่อค้าได้ใช้ไม้กวาดทำความสะอาดร้านค้า และผิวจราจรให้สะอาดเรียบร้อยบ้างแล้ว

นายภราดล ระบุอีกว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมรับมือฝนตกต่อเนื่อง เพื่อรับสถานการณ์อุทกภัย ได้ประสานให้ อบจ.สระแก้ว ได้นำเครื่องสูบน้ำมาเตรียมความพร้อมไว้ สำหรับสูบน้ำในกรณีเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ช่วงระหว่างวันที่ 12-18 ก.ย.61 นี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังในพื้นที่จังหวัดสระแก้วได้เกิดฝนตกหนัก ลมแรง ทั่วทั้งพื้นที่ ส่งผลให้หลายจุด เกิดต้นไม้หักโค่นล้มทับเส้นทางการจราจร โดยเฉพาะที่ทางหลวงหมายเลข 33 พื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว มีต้นไม้หักโค่นทับเส้นทาง ต้องประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและท้องถิ่น มาช่วยตัดกิ่งไว้ที่ขวางเส้นทางออกไป ส่วนที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา รายงานสภาพน้ำบริเวณน้ำตกปางสีดา ซึ่งพบว่า น้ำตกมีปริมาณเพิ่มขึ้นกว่าทุกวัน กระแสน้ำไหลแรงมากกว่าวันก่อน และน้ำเริ่มมีสีแดงขุน ซึ่งทางอุทยานฯยังไม่ได้มีการประกาศแจ้งเตือนหรือปิดน้ำตกในช่วงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"