X

พบแล้ว!! ลุงวัย 64 ปี หายพร้อม จยย.พ่วง 2 วัน 2 คืน

ปราจีนบุรี – พบตัวแล้วคนหาย ที่เป็นคุณลุงวัย 64 ปี ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างหายตัวออกจากบ้านไป 2 วัน 2 คืน เพราะขับรถหนีด่านคัดกรองและหลงทางไปถึง จ.นครนายก

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 60 ม.8 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีคนหายตัวออกจากบ้านตั้งแต่ 11.00 น.วันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา และมีคนพบตัวนำส่งกลับมาส่งที่บ้านกลางดึกที่ผ่านมา ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว พบว่ามีเพื่อนบ้านและญาติไม่น้อยกว่า 10 คน นั่งอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับเจ้าหน้าที่ รพ.สต., อสม. และผู้ใหญ่บ้าน โดยมี นางประมวล ประจันคะ อายุ 54 ปี ภรรยาของ นายอำนาจ ประจันตะ อายุ 64 ปี ซึ่งนางประมวล ได้เล่าว่า เมื่อสายของวันที่ 16 เม.ย. สามีบอกว่า จะไปรับจ้างตัดหญ้าที่รีสอร์ทเถ้าแก่ที่เคยรับจ้างประจำอยู่ที่ อ.ประจันตคาม ซึ่งห่างจากบ้านราว 25 กม.โดยตนเองเตรียมยา ประจำตัวคนไข้ไปด้วย และเงินสดจำนวนหนึ่ง ตกเย็นได้โทรศัพท์ไปหา แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้เพราะไม่มีโทรศัพท์ โดยได้ติดต่อหาเจ้าของรีสอร์ทได้รับคำตอบว่า ไม่พบสามีมาทำงานเลย รู้สึกตกใจมาก จึงปรึกษาลูกและญาติว่า ต้องไปแจ้งความคนหายไว้เป็นหลักฐาน กระทั่งเวลา 22.00 น.ของคืนวันที่ 17 เม.ย.ได้รับโทรศัพท์จากศูนย์ที่พักคนไร้ที่พึ่ง จ.นครนายก ประสานมาว่า พบตัวสามีอยู่นครนายก กำลังประสานส่งตัวกลับบ้านและนำตัวสามีมาส่งถึงบ้านเวลา 01.30 น.ที่ผ่านมา สร้างความดีใจให้กับทุกคนอย่างมาก

ทั้งนี้ นายอำนาจ ประจันตะ เล่าว่าวันที่ออกจากบ้านนั้นขับรถ จยย.พ่วงข้างสีแดงขับตามถนน แต่ขับมาเจอด่านจุดคัดกรอง เจ้าหน้าที่บอกอย่าเพิ่งไปไหนให้รอก่อน แต่นายอำนาจแอบหนีไป และขับรถไปตามถนนเรื่อยไป อ่านป้ายตามทางบอกว่า นครนายกก็จอดนอนในป่า ไม่รู้ว่าที่ไหนแน่ กระทั่งสายก็ขับรถต่อไปอีกอย่างไม่มีจุดหมาย ไม่รู้ว่าเป็นอะไร กระทั่งรู้สึกหิว แวะปั๊มน้ำมันแล้วก็คิดว่า จะขับต่อไปอีก ถ้าเห็นป้ายบอกว่าปราจีนบุรี หรือกบินทร์บุรีก็จะเลี้ยวรถกลับ ขณะขับรถมาตามถนนเห็นตำรวจ ขณะนั้นเป็นเวลามืดแล้ว ตำรวจถามอะไรตนจำไม่ได้แล้ว งงไปหมดแล้ว รู้แต่ว่าตำรวจได้หยิบห่อยาคนไข้ของตนที่ไปรับยาจาก รพ. ต่อมามีคนมารับตัวบอกจะพาไปส่งที่บ้าน ตนรู้สึกดีใจมากที่จะได้กลับบ้าน ซึ่งนายอำนาจมีโรคประจำตัวคือ โรคเบาหวาน และเส้นเลือดในสมองตีบ

ส่วนนางประมวล ประจันตะ ภรรยา บอกว่า ที่สามีจำอะไรไม่ได้เพราะไม่ได้กินยา จึงจำอะไรไม่ได้ ขับรถไปตามทางนับว่าโชคดีที่บอกตำรวจ และตัวนำส่งให้เจ้าหน้าที่นำตัวมาส่งที่บ้าน ตนกับสามีและญาติ ขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนช่วยเหลือในครั้งนี้

ต่อมานายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจและสอบถามเรื่องเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยนายอำนาจ บอกว่าตนหลงทางจึงขับรถไปตามทาง กระทั่งเจอตำรวจ​ และได้บอกว่าตนเองอยากจะกลับบ้านที่ จ.ปราจีนบุรี แต่ว่าหาทางกลับไม่ถูก ตำรวจจึงได้ประสานศูนย์ที่พักพิงคนไร้ที่พึ่ง ส่งตัวกลับบ้านกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"