X

เดือดร้อนหนัก!! แมลงปีกแข็งบุกยึดบ้าน

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผวากองทัพแมลงปีกแข็งบุกยึดบ้านเรือนประชาชนหลายพื้นที่

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านหนองประดู่ ม.7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่าได้รับความเดือดร้อนจากฝูงแมลงปีกแข็งบุกยึดบ้านนับหมื่น ๆ ตัว นอนไม่ได้ ต้องย้ายไปนอนบ้านญาติ เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากแมลงปีกแข็งจะไต่เข้าหู หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปยังบ้านหนองประดู่ พบกับ นายสุรเดช เหล็กเขียว อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ม.7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายสุรเดช ได้กล่าวว่า ค่อนสว่างของเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองรู้สึกตัวตื่นขึ้นมา เปิดไฟพบว่า มีแมลงปีกแข็งฝูงใหญ่ขึ้นมาบนบ้านไม้สองชั้น มองไปทางไหนก็พบตัวแมลงปีกแข็งเกาะอยู่ตามผนัง เดินตามพื้นกระดานเต็มไปหมด จึงเรียกให้ภรรยาและลูกตื่นย้ายหนีแมลงปีกแข็ง ก่อนที่จะเข้าหูได้รับอันตราย

ทั้งนี้ นายสรุเดช บอกว่า เจ้าแมลงปีกแข็งนี้ออกมาจากป่าข้างหมู่บ้าน แมลงชนิดนี้มักชอบหาที่อยู่ตามไม้ชื้น รวมกันเป็นฝูงได้ ช่วงเดือนนี้จะมีมากนับหมื่น ๆ ตัว การกำจัดแมลงปีกแข็งต้องใช้ยาฟูราดาน หรือ เอส 85 ผสมน้ำฉีดฆ่าและไล่ออกไป

ขณะเดียวกัน ที่บ้านสามขา ม.11 ต.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางกมลชน กองอาจ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/1 ม.11 บ้านสามขา ต.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่ามีฝูงแมลงปีกแข็งนับหมื่นตัว มาอยู่ในบ้านตนเองและบ้านญาติ 1-2 หลัง หายามาฉีดพ่นเอง เกรงจะได้รับอันตรายจากแมลงปีกแข็งจะไต่เข้าหู ทาง อบต.มาฉีดพ่นยาให้แล้ว แต่ก็เบาบางลงเท่านั้น แมลงปีกแข็งจะออกมาอาศัยอยู่ตามบ้านคนที่มีพื้นไม้จะเป็นแบบนี้ 4-7 วัน เหมือนแมลงวันจากนั้นจะจางหายไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"