X

ผู้ป่วยโควิดฯ​ รายที่ 10 รายสุดท้าย จ.สระแก้ว รักษาหายกลับบ้านแล้ว

สระแก้ว – ปรบมือให้กำลังแพทย์ พยาบาล หลังจากรักษาและส่งผู้ป่วยโควิดรายที่ 10 รายสุดท้ายของจังหวัดสระแก้ว รักษาหายเป็นปกติ กลับบ้านได้แล้ว ส่วนผู้ว่าฯ สระแก้วลงพื้นที่เยี่ยมศูนย์เก็บตัวเพื่อสังเกตอาการ พร้อมทั้งมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอผู้ป่วยพิเศษ ชั้น 5 ลงลิฟท์มาที่ชั้น 1 มีประชาชน อสม. พ่อค้าแม่ค้าโรงอาหารของโรงพยาบาล และญาติผู้ป่วยที่ทราบข่าว นำดอกกุหลาบ ขนมหวาน ผลไม้ พร้อมทั้งยืนปรบมือให้กำลังใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ที่ช่วยกันรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดสระแก้วจนหายเป็นปกติ

ทั้งนี้ นพ.สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว พร้อมด้วยแพทย์ พยาบาล และบุคลากรโรงพยาบาล ปรบมือให้กำลังใจผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 10 จากอำเภอวัฒนานคร ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายสุดท้ายของจังหวัดสระแก้ว ที่รักษาจนหายปกติ และจะต้องไปกักตัวต่อที่บ้านอีก 14 วัน รวมทั้งเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยทุกรายที่รักษาหาย ไม่มีเชื้อโควิด มีร่างกายแข็งแรง พร้อมกลับมาใช้ชีวิตในสังคมต่อไป

ทางด้าน นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายณัฏฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอวัฒนานคร ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจศูนย์เก็บตัวเพื่อสังเกตอาการ (Local quarantine) เพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการสำหรับการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ในพื้นที่อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ Local quarantine หลังจากนั้นลงพื้นที่เยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบจาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มอบเครื่องอุปโภคและบริโภค ให้แก่เด็กพิเศษและครอบครัว ให้แก่ ด.ญ.พรรทิการ์ เจิมเกาะ นายธีรวัฒน์ ทัพเนตร และเด็กหญิงสุกัญญา สิงห์มีศรี

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลและให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบ รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนในพื้นที่

ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว รายงานข้อมูลกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประจำวันที่ 18 เมษายน 2563 เวลา 09.00 น.ว่า จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 มีผู้ป่วยสะสมจำนวน 10 ราย (รักษาหายหมดแล้ว) ไม่มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ ส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 กรณีผู้ที่อยู่ในข่ายเฝ้าระวังโรค จำนวน 1 ราย (สะสม 223 ราย) ไม่พบเชื้อสะสม 213 ราย รอผล 0 ราย

——————————

ภาพโดย/ประชาสัมพันธ์จังหวัดและ สสจ.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"