X

ช้างป่าอ่างฤาไนบุกชุมชนเขตนิคมโรจนะ

ปราจีนบุรี – มาอีกแล้ว !! ช่างป่าจากเขาอ่างฤาไนออกหากินไกล ใกล้เขตนิคมโรจนะ

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน หมู่บ้านปรือวาย ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ได้มีช้างป่าจากเขาอ่างฤาไน เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าฯ เข้ามากัดกินพืชพันธุ์ต่างๆ รวมทั้ง ต้นไม้ ซึ่งชาวบ้านต้องขนข้าวของภายในหมู่บ้านต้น ซึ่งได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน หลังจากรับแจ้ง จึงเดินเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ ที่บริเวณสวนหลังบ้านเลขที่ นางละออ งามวงศ์ 190 ม.12 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้พาเข้าไปดูผลงานที่ช้างได้เข้ามาทำลาย โดยเบื้องต้นพบว่า มีต้นกล้วยซึ่งเป็นอาหารโปรดของช้าง ถูกช้างป่าทำลายล้มระเนระนาดไปหลายกอ นอกจากนั้นยังมี ต้นปาลม์ จำนวนหลายต้น ถูกหัก-โค้น เสียหายไปหลายต้น ตรวจสอบฝั่งประตูรั่วบ้านที่อยู่ติดกับถนนยังถูกพังได้รับความเสียหายเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านใกล้เคียงที่ถูกช้างป่าเข้าไปบุกและกัดกินพืชสวนอีกหลายบ้าน

จากการสอบถาม นางละออ และชาววบ้าน ทราบว่าช้างป่าที่เข้ามาในครั้งนี้มีด้วยกัน 3 ตัว โดยเจ้ามาในช่วงเวลาประมาณตี2-ตี3 จากนั้นก็เที่ยวเดินกัดกินพืชสวนภายในบริเวณอย่างสบายใจ ส่วนต้นไหนที่กินไม่ได้ก็จะหักโค้นไว้ สำหรับช้างทั้งหมดนี้จะมาเป็นประจำทุกปี เหมือนว่ารู้แหล่งอาหาร เมื่อปีก่อนเข้ามาอยู่จนสาย และได้ลงไปเล่นน้ำอยู่ในสระน้ำที่ขุดไว้หลังบ้าน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ ซึ่งได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวของได้รับทราบเท่านั้น

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่จองอ่างเขาฤาไน ได้มีการเตรียมผลักดันให้กลับเข้าพื้นที่ แต่เนื่องจากในช่วงกลางวันช้างจะไม่ค่อยออกจากที่พัก ต้องรอให้เย็นกว่านี้ จะได้มีการผลักดันให้ออกจากพื้นที่เข้าเขตรับผิดชอบอีกครั้ง สำหรับช้างป่าที่ออกมานั้นจะมาเป็นประจำทุกปี เป็นช้างจากเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา คาดว่าแหล่งอาหารในพื้นที่อาจจะไม่เพียงพอ และรู้ว่าที่นี่เคยมาเป็นแหล่งอาหารที่สมบูรณ์เลยออกมาเป็นประจำ ความคิบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

———————————
ข่าว-ภาพ / สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"