X

อา-หลานทำบุญวันเกิด แจกข้าวมันไก่ 1,000 กล่อง สู้โควิดฯ

ปราจีนบุรี – อาและหลานร่วมกันทำบุญวันเกิด โดยแจกข้าวมันไก่ สู้โควิด จำนวน 1,000 กล่อง

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ มีคนแจกข้าวมันไก่ในช่วงโควิดฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า เป็น 2 อาหลานที่ทำบุญในวันเกิดวันเดียวกัน โดยทำข้าวมันไก่ แจกฟรี จำนวน 1,000 กล่อง ที่ร้านสองพี่น้องข้าวมันไก่ บ.คลองรั้ง ม.10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยที่ร้านดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้ง เป็นร้านข้าวมันไก่ที่กำลังจัดเตรียมทำข้าวมันไก่อย่างรีบเร่ง ซึ่งทางร้านได้เขียนป้ายมีข้อความว่า “16 เมษายน แจกข้าวมันไก่ เริ่มเวลา 08.00 น.แจกฟรี ทีมงานพี่น้องข้าวมันไก่” ซึ่งพนักงานในร้านเจ้าของร้านที่เป็นญาติ ๆ กัน 6-8 คน ได้ช่วยทำข้าวมันไก่ใส่กล่อง เพื่อแจกตามที่ติดป้ายประกาศไว้ ขณะเดียวกันนั้น ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เริ่มมีคนทยอยเดินทางมารอกันที่หน้าด้านร้านค้า เพื่อรับแจกข้าวมันไก่ตามที่บอกไว้ และเมื่อเริ่มทำการแจกข้าวมันไก่ให้กับคนที่มารอและเริ่มมีคนมาเยอะขึ้นเรื่อย ๆ จนแถวยาวเหยียด

นายประพันธ์ นามชารี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/10 ม.10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า วันนี้เป็นเกิดของตนและเป็นวันเกิดของหลานสาว ตอนแรกคิดว่า จะทำบุญที่ร้านเพราะเปิดร้านขายข้าวมันไก่มา 17 ปีแล้ว แรก ๆ มีร้านนี้ร้านเดียวและขยับขยายในพื้นที่ชุมชน 7 สาขา ตนเองกับพี่น้องได้เปิดร้านข้าวมันไก่ 7 แห่ง และการทำข้าวมันไก่แจกฟรีในวันนี้ ถือเป็นการขอบคุณลูกค้าที่มาอุดหนุนร้านข้าวมันไก่ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นลูกค้าขาประจำ ทางร้านจึงถือโอกาสในวันนี้ ได้ตอบแทนลูกค้าทุก ๆ ท่าน ที่แวะมาอุดหนุนทางร้าน ถือเป็นน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ มอบให้ลูกค้าทุก ๆ คน ซึ่งมีลูกค้าหลากหลายอาชีพ มารับแจกข้าวมันไก่ไปกินฟรีเป็นจำนวนมาก

ทางด้าน น.ส.ยุวธิดา บุญประสิทธิ์ และ น.ส.ปิยะนุช สุขไพศาล หนึ่งในลูกค้าขาประจำ ซึ่งมารับแจกข้าวมันไก่ในวันนี้ด้วย บอกว่า ปกติจะมากิน มาซื้อข้าวมันไก่ที่ร้านนี้เป็นประจำ ในช่วงเวลา 08.00 หรือเวลาอยากกิน ซึ่งยอมรับว่า ร้านนี้ข้าวมันไก่รสชาติอร่อย ถูกมาก สะอาด ได้ปริมาณเยอะด้วย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"