X

เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 จ.ปราจีนบุรี เสียชีวิตรายแรก

ปราจีนบุรี – ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว ขณะที่ผู้ป่วย 3 รายแรกกลับบ้านได้ ยังมีผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 4 ราย

เมื่อเวลา 01.50 น.วันที่ 16 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าจากที่นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี แจ้งว่า นายปัญญา ศิลาวงศ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 5 ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีอาชีพรับจ้างขับรถแบคโฮ ผู้ป่วยไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 รายที่ 6 จากผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จ.ปราจีนบุรี ทั้งหมด 8 ราย หลังเข้ารับการรักษาจากการถูกส่งตัวมาจากคลินิกแห่งหนึ่งในตัวเมืองปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 6 เม.ย.63 ด้วยอาการที่ค่อนข้างรุนแรง ซึ่งเป็นผู้ป่วยไวรัสโควิด รายที่ 6 คณะแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากคนไข้มีอาการรุนแรงและมีโรคประจำตัวแทรกซ้อน เช่น เบาหวาน, หัวใจ, ความดันโลหิตสูงและอ้วนถึง 95 กก. หลังเข้ารักษาตัวได้เพียง 9 วัน ก็เสียชีวิตในช่วงเย็นวันที่ 15 เม.ย.63 ที่ผ่านมา ซึ่ง จ.ปราจีนบุรีเตรียมแถลงสื่อมวลชนที่ศาลากลาง จ.ปราจีนบุรี เวลา 10.00 น.วันที่ 16 เม.ย.63 ตามที่เสนอไปก่อนหน้านี้นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมล่าสุดว่า ทาง โรงพยาบาลได้แจ้งให้ญาติทราบเพื่อนำศพไปฌาปนกิจทันที เพื่อป้องกันการติดเชื้อที่วัดแก้วพิจิตร อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ต่อในวันที่ 16 เม.ย.63 สำหรับจังหวัดปราจีนบุรี ปัจจุบันมียอดผู้ป่วยคัดเฝ้าระวังสะสมทั้งหมด 222 คน ผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 118 คน ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ 115 คน รอผลอีก 3 คน มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 คน กลับบ้านแล้วเมื่อวันที่ 14 เม.ย.63 จำนวน 3 คน เป็นครอบครัวเซียนมวย พร้อมด้วยภรรยาและแม่ภรรยา และวันนี้มีผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นรายแรกของจังหวัดปราจีนบุรี จึงยังมีผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรอีก 4 ราย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงพิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"