X

กอ.รมน.เดินหน้ารุกหนักแจ้งเตือนเฝ้าระวังโควิดฯพื้นที่ชายแดนและห้ามทำผิดกฎหมาย

สระแก้ว – กอ.รมน.สระแก้ว เดินหน้ารุกหนักปัญหาโรคติดเชื้อโควิด-19 แจ้งเตือนเฝ้าระวังประชาชนในพื้นที่ชายแดน ห้ามทำผิดกฎหมาย พรก.ฉุกเฉิน และปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค โดยเฉพาะการห้ามออกจากบ้านช่วงเคอร์ฟิว ออกนอกบ้านต้องใส่หน้ากากทุกครั้ง ส่วน ผบ.กกล.บูรพา ลงพื้นที่ชี้แจงแนวทางก่อนการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ตาม พรก.ฉุกเฉินฯ อย่างเคร่งครัด

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 15 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ชาลี ไกรอาบ รอง ผอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำจุดตรวจระดับจังหวัด บริเวณสี่แยกสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น บนถนนหมายเลข 317 ถนนสระแก้ว-จันทบุรี ม.4 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อ จ.สระแก้วและ จ.จันทบุรี โดยตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว ได้จัดชุดขุนด่านประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจกับประชาชนถึงแนวทางการปฏิบัติตนตามมาตรการควบคุมโรคติดต่อของภาครัฐ รวมทั้งให้ระวังการกระทำผิดกฎหมายตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฯ พ.ศ.2548 โดยมีการแจกแผ่นพับข้อกำหนดดังกล่าว ในพื้นที่ชุมชนตลาดสดเทศบาลอรัญประเทศ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ พ.อ.ชาลี ไกรอาบ รอง ผอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว ระบุว่า ขณะนี้รัฐบาลมีข้อห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถาน ระหว่างเวลา 22.00 น.- 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 3 เมษายนเป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงอยากแจ้งเตือนประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ออกนอกบ้านต้องใส่หน้ากากทุกครั้ง ล้างมือให้สะอาด ล้างมือบ่อย ๆ รักษาระยะห่าง 1-2 เมตร ไม่ออกไปในสถานที่เสียงที่จังหวัดได้ประกาศปิดแล้ว และขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคระบาดของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นอกจากนั้น เมื่อเวลา 21.30 น.ที่กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ค่ายไพรีระย่อเดช อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา, พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ รองผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา, รองเสนาธิการกองกำลังบูรพา และฝ่ายเสนาธิการกองกำลังบูรพา ตรวจความพร้อมและชี้แจงแนวทางการปฏิบัติ เพื่อให้กำลังพลมีความพร้อมและความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา และมอบสิ่งของให้กับ หมวดสารวัตรทหารที่ 2 ก่อนออกปฏิบัติภารกิจตั้งจุดตรวจ สายตรวจในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว หลังจากนั้นได้ร่วมกับ พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของหมวดสารวัตรทหารที่ 2, ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ณ จุดตรวจศูนย์จราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว และเดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจบ้านแก้ง อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเน้นย้ำข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาในการดำเนินการต่อผู้ที่ฝ่าฝืนและการปฏิบัติต่อผู้ที่ได้รับการยกเว้น ประกาศข้อกำหนดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วย

อย่างไรก็ตาม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว รายงานกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประจำวันที่ 16 เมษายน 2563 เวลา 09.00 น. ว่าจังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 สะสมจำนวน 10 ราย ส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 กรณีผู้ที่อยู่ในข่ายเฝ้าระวังโรค จำนวน 4 ราย (สะสม 220 ราย) ไม่พบเชื้อสะสม 209ราย รอผล 1 ราย

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"