X

ชาวสระแก้ว 2 พันคน ร่วมเดิน-วิ่งเพื่อการกุศล”เขาสามสิบ มินิมาราธอน 2017″

สระแก้ว – ชาวสระแก้ว 2,000 คน ร่วมเดิน-วิ่งเพื่อการกุศล”เขาสามสิบ มินิมาราธอน 2017″ สนับสนุนการปฏิบัติงาน อพ.ปร.ตำบลเขาสามสิบ ณ อ่างเก็บน้ำของพ่อ   

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.60 ที่อ่างเก็บน้ำเขาสามสิบ หมู่ที่ 4 ตำบลเขาสามสิบ อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่พระราชทานให้แก่ชาวอำเภอเขาฉกรรจ์ โดยมีนายทรงยศ เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดและปล่อยตัว ผู้เข้าร่วมแข่งขันเดิน-วิ่ง เพื่อการกุศล “เขาสามสิบ มินิมาราธอน 2017” ซึ่งจัดกิจกรรมโดยศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนตำบลเขาสามสิบ

นายจรัญ ขำสุขเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลตำบลเขาสามสิบ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้เข้ากองทุนอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนตำบลเขาสามสิบ เป็นค่าใช้จ่าย ในเวลาออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน เป็นการส่งเสริมสุขภาพ พลานามัยให้แข็งแรงและยังถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของตำบลเขาสามสิบด้วย โดยเฉพาะพื้นตำบลเขาสามสิบเป็นพื้นที่ตั้งโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะทาง 10.4 กม. และระยะทาง 5.4 กม. ซึ่งทั้ง 2 ระยะ แบ่งเป็นประเภทประชาชนทั่วไป ชาย-หญิง เด็กและเยาวชน ชาย-หญิง และประเภทแฟนซี โดยมีเด็ก เยาวชนและประชาชนทั่วไป ทั้งชายและหญิง สนใจเข้าเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคี ความอบอุ่นของครอบครัวและหมู่คณะ ประมาณ 2,000 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"