X

รวบ 9 วัยรุ่นมั่วสุมดื่มสุราริมสันฝาย​ ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว และแท๊กซี่เคลื่อนย้ายเขมร 2 ราย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว รวบแท๊กซี่เคลื่อนย้ายแรงงานกัมพูชา 2 ราย ฝ่าฝืนเข้าพื้นที่ จ.สระแก้ว ตามมาตรการเข้มสกัดโควิด-19 ส่วนตำรวจพื้นที่วังน้ำเย็น จับแก๊งวัยรุ่น 9 ราย ฝ่าผืนเคอร์ฟิวมั่วสุมดื่มสุราเปิดเพลงเสียงดัง บริเวณสันฝ่ายน้ำล้น ถูกดำเนินคดีฐานละเมิด พรก.ฉุกเฉินฯ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 15 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสามารถจับกุมคนขับรถแท๊กซี่และชาวกัมพูชาได้ที่บริเวณจุดตรวจบ้านน้ำซับ ถนนสาย 359 ม.1 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงรายงานให้ พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว และ พ.ต.อ.กฤตพงศ์ โรจน์รุ่งศศิธร รอง ผกก.สส.ฯ รับทราบ โดย พ.ต.ท.สัก จินดาวงษ์ สว.สส.ฯ และตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่ประจำจุดบ้านน้ำซับ ได้ร่วมกับจับกุม นายสุกรี หรือ กรี ภาโนมัย อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 462 ม.6 ต.ท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร พร้อมรถยนต์เก๋งแท๊กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว-เหลือง ทะเบียน มช-3929 กรุงเทพมหานคร ต้องการจะขับมุ่งหน้าไป อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมชาวกัมพชาอีก 2 คน คือ นายโซน รัตตานา และนายพลอย สัญชาติกัมพูชา มีเอกสารการเข้าเมืองไม่ถูกต้องและอีกรายไม่มีเอกสารการเข้ามาในราชอาณาจักรแต่อย่างใด

โดย นายสุกรี ยอมรับสารภาพว่า ขณะขับรถในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา พบชายชาวกัมพูชาสองคนโบกรถอยู่ข้างทาง จึงจอดรถสอบถามและชายทั้งสองได้ว่าจ้างตนให้ไปส่งเขตติดต่อประเทศกัมพูชาใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตนจึงขับขี่รถยนต์พาทั้งสองคนกำลังจะไปส่งที่ อ.อรัญประเทศ และถูกจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหากับนายสุกรีว่า นำบุคคลต่างด้าวชาวกัมพูชาเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามคำสั่งจังหวัดที่ 944/2563 และช่วยซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใด ๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกับนำตัวทั้ง 3 ราย ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟสบุ๊กของ สภ.วังน้ำเย็น ได้เผยแพร่ผลการปฏิบัติงานว่า เมื่อกลางดึกเวลา 23.00 น.วันที่ 14 เม.ย.63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น ได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 9 ราย มั่วสุมดื่มสุราเปิดเพลงเสียงดังบริเวณสันฝ่ายน้ำล้น หมู่ที่ 14 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่สายตรวจประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าร่วมตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบ กลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมดื่มสุรา เปิดเพลงเสียงดังอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายและ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเข้าทำการจับกุม ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 16.00 น.วันเดียวกัน พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 เดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อตรวจเยี่ยมด่านตรวจและจุดคัดกรองในพื้นที่ ประกอบด้วย จุดตรวจร่วมด่านบ้านแก้ง ต.บ้านแก้ง และจุดตรวจร่วมด่านน้ำซับ ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว โดย พล.ต.ต.สุรจิต เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ปฏิบัติงานว่า ขอให้ทำหน้าที่ตามข้อสั่งการและแนวทางปฏิบัติอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการคัดกรองการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ประจำจุด ให้ป้องกันตนเอง สวมหน้ากากและอย่าฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ตามนโยบายของรัฐบาลและผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด

————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"