X

ผู้ป่วยโควิดฯปราจีนบุรีคงที่ 8 ราย แต่กลับบ้านได้แล้ว 3 ราย

ปราจีนบุรี – สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี แจงยอดผู้ป่วยติดโควิด-19 ยอดคงที่แค่ 8 ราย กลับบ้านได้แล้ว 3 คน ส่วนทหารตระเวนประชาสัมพันธ์โรคโควิดตามหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 14 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี รายงานข่าวกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดปราจีนบุรี ประจำวันที่ 14 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. ข้อมูลส่งตรวจหาเชื้อสะสมทั้งหมด 218 ราย ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 8 ราย หายป่วยกลับบ้านแล้ว 3 ราย คือ ครอบครัวติดเชื้อจากสนามมวยฯ ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 114 ราย ไม่พบเชื้อ 105 ราย รอผล 9 ราย ผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง 96 ราย ไม่พบเชื้อ 95 ราย รอผล 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้แนะนำการป้องกันตนเองสำหรับประชาชนทั่วไป ขอให้สร้างสุขอนามัย ยึดหลัก “ลด เลี่ยง ดูแล” คือ ลดความเสี่ยง ด้วยการล้างมือด้วยน้ำและสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ให้บ่อยขึ้น หากรู้สึกไม่สบาย ไอ จาม ให้สวมหน้ากากอนามัย เลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ที่มีการระบาดและพื้นที่ที่มีคนหนาแน่น เลี่ยงการใช้มือสัมผัสหน้า ดูแลสุขภาพตนเองและสังคม ด้วยการกินร้อน ช้อนเรา ทำตนเองให้แข็งแรงและกักตัว 14 วัน เมื่อเดินทางกลับจากพื้นที่ที่มีการระบาด

สำหรับผู้ที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ให้กักตัวอยู่ในที่พักอาศัย 14 วัน นับจากวันที่กลับมาถึงภูมิลำเนา กรุณาปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ดังต่อไปนี้ไม่รับประทานอาหารและใช้ภาชนะร่วมกับผู้อื่น ไม่ใช้ของใช้ส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น เช่น ผ้าเช็ดตัว หมอน ผ้าห่ม แก้วน้ำ ช้อนส้อม ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยน้ำและสบู่นาน 20 วินาที หรือแอลกอฮอล์ 70% ลูบจนมือแห้ง หลีกเลี่ยงการพูดคุย ใกล้ชิดกับผู้อื่น โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และผู้ป่วยเรื้อรัง หากมีไข้และอาการทางเดินหายใจ ให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่โดยทันที

อย่างไรก็ตาม ประชาชนทั่วไปสามารถประเมินความเสี่ยงก่อนมาโรงพยาบาลต่อการติดเชื้อ COVID-19 ด้วยแบบประเมินออนไลน์ของโรงพยาบาลราชวิถีที่ https://bit.ly/2x8LLD6 และติดตามสถานการณ์ ข้อมูลข่าวสารได้ทาง เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/viralpneumonia/ และ“ไทยรู้ สู้โควิด” ทาง Twitter, Facebook, Line official, TikTok และ ChatBot 1422 ทาง ID : @COVID-19 หรือสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี 037-211626 ต่อ 120, 108 ในเวลาราชการ

 

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วย ร.2 รอ.โดยกองร้อยจิตอาสา ร.2พัน.3 รอ. จัดกำลังพลจิตอาสาจำนวน 10 นาย ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาล “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พร้อมทั้งแจกจ่ายเอกสารประชาสัมพันธ์หน้ากากอนามัยให้กับประชาชน ณ บ้านหัวเขา หมู่ 14 ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ทั้งนี้ประชาชนให้ความสนใจในการประชาสัมพันธ์จากหน่วยทหารเป็นอย่างมาก

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"