X

ชายวัย 44 ปี ถูกกักตัว 14 วัน ลงทอดแหจมน้ำดับ

ปราจีนบุรี – ชายวัย 44 ปี กลับมาจาก กทม.กักตัวอยู่บ้าน 14 วัน ลงไปทอดจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 14 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ภักดี ร้อยเวรสอบสวน สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แจ้งว่า มีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตในบ่อน้ำ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบพร้อมกับรายงานให้ทาง นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี รับทราบ และร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรฯ จาก รพ.นาดี และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสัจจะฯ กบินทร์บุรี โดยเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นลักษณะเป็นบ่อน้ำลึก ประมาณ 2-3 เมตร ภายในบ้านเลขที่ 705 ม.1 ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี บริเวณริมขอบบ่อพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ไม่สวมเสื้อ นอนลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุพจน์ มูลเหล็ก อายุ 44 ปี ที่อยู่ 286 ม.3 ต.หนองสังข์ อ.นาแก จ.นครพนม

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามญาติผู้ตายและเพื่อนร่วมงาน นายจิรจิตร สเตศรี อายุ 40 ปี เล่าว่า ตนเองกับผู้ตายได้ทำงานรับเหมาติดตั้งไฟฟ้าอยู่ที่ จ.ปทุมธานี หลังจากเกิดโรคโควิด-19 จึงได้เดินทางกลับมาหาญาติตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.และได้กักตัว 14 วัน ตามที่เจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนแจ้ง และในช่วงที่กักตัวก็ทำตามกฎ ซึ่งไม่ได้ออกไปไหนก็เลยชวนกันหาหว่านแหหาปลากันภายในบ่อ จนช่วงเย็นของเมื่อวาน ก็ยังเห็นผู้ตายอยู่ พอช่วงเวลา 18.00 ก็ได้ทำอาหารกินกัน แต่ก็ไม่พบผู้ตายมากินข้าว ก็นึกว่ากลับไปนอนบ้านญาติอีกหลัง พอเช้ามาก็เลยลงหว่านแหเพื่อจะหาปลาอีกครั้ง ก็ยังไม่เห็นผู้ตายกลับมา และทางญาติจะเดินทางไปแจ้งความคนหาย พอลงหว่านไปสักพักก็ไปโดนตัวผู้ตายซึ่งจมอยู่ใต้น้ำ ตกใจก็เลยรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย และแจ้งผู้ใหญ่บ้านนำผู้ตายขึ้นมาจากในน้ำ เพื่อให้แพทย์เวรฯ รพ.นาดี ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่มอบให้ทางกู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.นาดี เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัดอีกครั้ง และถ่ายภาพพิมพ์มือเก็บหลักฐาน ก่อนที่จะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ทางญาติไปบำเพ็ญกุศลทางพิธีศาสนาต่อไป

——————————-
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"