X

สระแก้วรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทานในหลวงฯ

สระแก้ว – รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ส่วนคนสระแก้วไม่ทิ้งกันและเหล่ากาชาดจังหวัด มอบถุงยังชีพ ให้แก่ผู้มีรายได้น้อย เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะที่นายอำเภอวัฒนานคร นำทีมให้กำลังใจผู้ป่วยโควิดรายที่ 9 ที่รักษาหายแล้ว

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณห้องโถงศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ชั้น 1 ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย จำนวน 10,000 ชิ้น หน้ากากเลนส์ใส (face shield) จำนวน 120 ชิ้น และ COVER ALL (ชุดป้องกันร่างกาย) จำนวน 50 ชุด

ทั้งนี้ สำหรับพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทานจัดขึ้นสืบเนื่องตามที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท กราบบังคมทูลรายงานสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) มาตรการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล พร้อมทั้งรับพระราชทานพระบรมราโชบายและทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2563 ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต กรุงเทพมหานคร

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้แทนจากอำเภอโคกสูง จำนวน 100 ชุด เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน และโครงการสระแก้วผูกใจ ประสานให้บริการประชาชน ส่วนอำเภออื่นๆในพื้นที่จังหวัดสระแก้วจะได้รับมอบถุงยังชีพดังกล่าวในครั้งถัดไปทั่วทั้งจังหวัดสระแก้ว โดยโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนและโครงการสระแก้วผูกใจประสานให้บริการประชาชน ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของโครงการฯ เพื่อให้ประชาชนได้รับการช่วยเหลือตามสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อีกทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มีเป้าหมายว่าจะให้แต่ละอำเภอได้สำรวจผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ ร่วมทั้งเด็กออทิสติกหรือเด็กพิเศษได้รับการช่วยเหลือและรับมอบถุงยังชีพของเหล่ากาขาดจังหวัดสระแก้วด้วย

ทางด้าน นายณัฏฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอวัฒนานคร พร้อมด้วย นพ.สุขุม พิริยะพรพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวัฒนานคร นางอารี วิเชียร สาธารณสุขอำเภอวัฒนานคร หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ผู้นำชุมชน และทีมงาน อสม.ในพื้นที่ ได้เดินทางลงไปเยี่ยมศูนย์เก็บตัวเพื่อสังเกตอาการบ้านทางหลวงและเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 รายที่ 9 ของจังหวัดสระแก้วและรายแรกของอำเภอ ที่บ้านทางหลวง หมู่ 9 ตำบลวัฒนานคร อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว หลังจากเข้ารับการรักษาจนหายและเดินทางออกจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วเมื่อช่วงสายของวันนี้

นายอำเภอวัฒนานคร เปิดเผยว่า แม้ว่าจะรักษาหายแล้วแต่ก็ยังต้องกักตัวอยู่กับบ้านต่ออีก 14 วัน และต้องเว้นระยะห่าง หลีกเสี่ยงใกล้ชิดกับคนอื่น ต้องดูแลรักษาความสะอาดทั้งในและบริเวณบ้านรวมทั้งสุขอนามัยของตัวเอง เนื่องจากอยู่ในระยะพักฟื้นจึงต้องพักผ่อนเยอะ ๆ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ขอฝากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ว่า อย่าตีตราหรือรังเกียจผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว รวมทั้งผู้ที่เก็บตัวเพื่อสังเกตอาการ เนื่องจากทุกคนก็ไม่อยากจะติดเชื้อ แต่เมื่อเป็นและรักษาหายแล้วก็ควรให้กำลังใจกัน ให้กำลังใจลูกหลานคนวัฒนานคร จังหวัดสระแก้วบ้านเรา

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"