X

ได้ทองคืนแล้ว!! “ยายยิ้ม” วัย 73 ปี ดีใจยิ้มแก้มปริ เตรียมทำแผนจุดเกิดเหตุ

สระแก้ว – “ยายยิ้ม” ผู้สูงอายุวัย 73 ปี ดีใจยิ้มแก้มปริ หลังได้แหวนทองคำคืน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนลูกสาวเตรียมพาไปอยู่ที่กรุงเทพหลังวิกฤตโควิดฯ ไม่อยากให้ผู้สูงอายุอยู่กันตามลำพังสองคน เกรงจะเกิดเหตุซ้ำรอยอีก ด้านพนักงานสอบสวนเตรียมนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านเกิดเหตุและสอบสวนภรรยาเพิ่มเติม หลังมีการนำทองคำไปขายร้านทองได้เงิน 5,700 บาท มาแบ่งกัน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์และอาวุธปืนปลอมจี้ชิงทองคำหนัก 1 สลึง มูลค่ากว่า 5,000 บาท จากนางยิ้ม เปรมสุข อายุ 73 ปี ขณะนอนพักผ่อนภายในบ้านพื้นที่ ม.8 บ้านโนนสมบูรณ์ ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านั้นเพียง 2 วัน ได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกัน โดยใช้อาวุธปืนปลอมเข้าจี้ชิงทรัพย์ร้านค้าขายของชำฝั่งตรงข้ามบริเวณใกล้เคียงกัน ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด เหล้าและบุหรี่ รวมมูลค่าเกือบ 5,000 บาทนั้น

 

โดยภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วและ สภ.วังน้ำเย็น สามารถแกะรอยจากกล้องวงจรปิดจนพบข้อมูลรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน นธย-979 กท. ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุและเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำตาล กางเกงยีนส์ขายาวเข่าขาดทั้งสองข้าง ที่คนร้ายสวมใส่ขณะก่อเหตุ จนสามารถจับกุม นายธนาวุธ โกนสันเทียะ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 บ้านภูเวียง ม.12 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้เปิดปากรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้รถจักรยานยนต์และอาวุธปืนปลอมเข้าชิงแหวนทองคำ จากคุณยายวัย 73 ปี และจี้ชิงทรัพย์ร้านค้าของชำในพื้นที่ ต.คลองหินปูน จ.สระแก้ว จริง

ล่าสุด ยายยิ้ม เปรมสุข อายุ 73 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวตนเองและญาติ ไปดูแหวนทองคำที่ผู้ต้องหานำไปขายให้กับร้านทองแม่ทองใบ ในตลาดวังน้ำเย็น ซึ่งเป็นทองคำที่ตนเองใส่เป็นประจำจริง และถูกโจรกรรมไปจริง เพราะจำรูปแบบและขนาดได้ เนื่องจากซื้อมาตั้งแต่หลานยังเล็ก ๆ และใส่ติดตัวมาตลอด นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังให้ไปดูตัวผู้ต้องหา ซึ่งปิดปากปิดจมูกด้วย โดยจำได้ว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง

ยายยิ้ม ผู้เสียหาย กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลาว่า ดีใจมาก ที่จะได้แหวนทองคำสมบัติชิ้นเดียวที่มีติดตัวในปัจจุบันคืน แม้จะไปเปลี่ยนแบบมาหลายครั้ง แต่ก็จำได้ว่าเป็นรูปมังกรและมีรอยบุบ 2 ข้าง และเป็นสมบัติที่ใส่ติดตัวมากว่า 20 ปี จึงอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายจนได้ของคืน

ส่วนคุณตาทองลิ้ม เปรมสุข อายุ 81 ปี สามีผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุลูกสาวเตรียมพาไปอยู่ที่กรุงเทพฯอาจจะขายบ้านหลังวิกฤตโควิดฯ ไม่อยากให้ผู้สูงอายุอยู่กันตามลำพังสองคน เกรงจะเกิดเหตุซ้ำรอยอีก เพราะเกิดเหตุมา 3 ครั้งแล้ว โดยครั้งแรกขโมยโทรทัศน์ ครั้งที่ 2 ขโมยพัดลม และครั้ง 3 จี้เอาแหวนทอง ซึ่งก็ดีใจและอยากขอบคุณที่ตำรวจสามารถจับคนร้ายได้แค่ 1 วันครึ่งเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและ สภ.วังน้ำเย็น แจ้งกับผู้เสียหายว่า วันนี้​ (14 เม.ย.) จะนำตัวผู้ต้องหามาให้ชี้ตัวและทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านคุณยายจุดเกิดเหตุด้วย โดยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีดังกล่าวขณะนี้ เจ้าหน้าที่พบผู้เกี่ยวข้องที่จะต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติม โดยเฉพาะภรรยาของผู้ต้องหา เนื่องจากภายหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้นำแหวนทองคำไปให้ภรรยาเพื่อไปขายที่ร้านทองแม่ทองใบ ตลาดวังน้ำเย็น ได้เงินมาจำนวน 5,700 บาท โดยผู้ต้องหาแบ่งให้กับภรรยา 1,000 บาท ที่เหลือได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัวและซื้อยาเสพติดเสพ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวได้ในพื้นที่ซอยวัดเขาป่าแก้ว อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เมื่อวานนี้

—————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"