X

พายุถล่มพัดสวนพลูเสียหายกว่า 5 หมื่นบาท ทหารเร่งช่วยวาตภัย

ปราจีนบุรี – เจ้าของสวนพลูถูกพายุพัดถล่มลงไปกองกับพื้น เสียหายครึ่งแสนบาท ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารเร่งช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อค่ำวันที่ 13 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองหลายแห่งในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี โดยเฉพาะตำบลย่านรี อ.กบินทร์บุรี ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก สร้างความเสียหายแก่เกษตรกรชาวสวนพลู พายุฝนพัดนพลูถอนรากถอนโคนราว 1 ไร่ นางกนกพร เจียรนันทพิสุทธิ์ อายุ 62 ปีอยู่บ้านเลขที่ 67/1 ม.10 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่าค่ำวานนี้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมแรง ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรและไม่คิดว่าจะพัดสวนพลูที่ปลูกไว้ 1 ไร่ ที่กำลังเก็บใบได้พังเสียหาย 500 หลัก ลมพัดหลักพลูและโรงเรือนพังเสียหายราว 50,000 บาทการเสียหายในครั้งนี้ คงไม่ได้ลงทะเบียนเกษตรกรไว้คงจะไม่ได้รับการช่วยเหลือชดเชยจากทางเกษตร และจะต้องลงทุนปลูกพลูใหม่อีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.2 รอ. ได้จัดกำลังพลชุดจิตอาสา 904 วปร.จำนวน 6 นาย ร่วมกับนายอำเภอประจันตคาม มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค กระเบื้องพร้อมน๊อต จำนวน 24 แผ่น สังกะสีจำนวน 18 แผ่น ตะปูสังกะสี และซ่อมหลังคาบ้านให้กับ นายวิชิต ร่มไทร บ้านเลขที่ 3/1 หมู่ 12 บ้านโคกเขื่อน ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งได้รับผลกระทบเสียหายจากพายุลมฝนพัดสังกะสี-กระเบื้องได้รับความเสียหายด้วย

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง/รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"