X

ชาวบ้านผงะพบระเบิดฝังดินโคนต้นยูคาฯ แจ้ง EOD เก็บกู้ทำลาย

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านตัดยูคาลิปตัสผงะพบวัตถุระเบิดถูกฝั่งดินอยู่โคนต้นริมทาง รีบแจ้งเจ้าหน้าตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลหนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านทด ว่าพบวัตถุระเบิดต้องสงสัยคล้ายระเบิดอยู่ในป่าสวนยูคาลิปตัสบ้านทด ม.5 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและได้ประสานหน่วยเก็บกู้ระเบิด(EOD)กก.สส.ภจว.ปราจีนบุรี สนับสนุนในจุดเกิดเหตุ

จากการตรวจสอบในจุดที่พบวัตถุระเบิดเป็นทางเข้าหมู่บ้าน พบวัตถุระเบิดชนิดลูกกระสุนปืนใหญ่ ก.ป.ร.ส.ขนาด 106 มม.สำหรับใช้ในการต่อสู้รถถัง 1 ลูก วางอยู่ในสวนยูคาฯ ริมทาง ลักษณะภายนอกเป็นสนิม ภายในยังมีดินระเบิดอัดอยู่ภายในยังพร้อมที่ระเบิดได้ตลอดเวลาถ้าเกิดแรงกระแทก เนื่องจากเป็นวัตถุระเบิดที่อยู่ในสภาพเก่า เกรงว่าการเคลื่อนย้ายจะทำให้เกิดอันตรายระหว่างทางได้ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ต้องทำร้าย ณ.จุดที่พบวัตถุระเบิด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการขุดหลุมลึก 50 ซม.กว้าง 1 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่ทีมหน่วยเก็บกู้ได้ติดตั้งอุปกรณ์เก็บกู้ทำลายระเบิดกระสุนปืนใหญ่ โดยนำวัตถุระเบิดหรือกระสุนปืนใหญ่ลงไว้ในหลุม ก่อนที่ใช้ดินปืน ระเบิดที่ใช้สำหรับทำลาย จุดฉนวนด้วยกระแสไฟฟ้า โดยมีระยะห่างจากจุดวางระเบิดกว่า 100 เมตร จากนั้นได้มีการปิดทางผ่าน ก่อนที่จะจุดฉนวนทำลายได้สำเร็จ

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"