X

จับลักลอบนำเข้าหัวหอมผิดกฎหมายชายแดนคลองหาดกว่า 1 ตัน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว ร่วมตรวจยึดจับกุม หัวหอมนำเข้าผิดกฎหมาย บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว นำโดย พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.หญิงอัญชรี แฉล้มรักษ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ต.จิรเดช พุฒินาทพัฒน์ สว.ตม.จว.สระแก้ว กำชับให้เจ้าหน้าที่ ตม.ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ร่วมบูรณาการออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบในตลาดจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน กับเจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ ,สถานีตำรวจภูธรคลองหาด และเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1303 ในการร่วมตรวจสินค้าที่นำเข้ามาจากประเทศกัมพูชา ณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน จนสามารถตรวจพบและจับกุมการสินค้านำเข้าผิดกฎหมายจากประเทศกัมพูชาได้กว่า 1 ตัน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ในระหว่างการร่วมตรวจ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจยึด หัวหอมแดง จำนวน 48 กระสอบ น้ำหนัก 1,100 กิโลกรัม ที่บริเวณทางเข้าตลาดบ้านเขาดิน ด้านทิศตะวันออก ภายหลังร่วมกันออกตรวจพื้นที่บริเวณตลาดจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน และพบรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้าวีโก้ สีเทา ทะเบียน บค-9118 สระแก้ว จอดอยู่บริเวณทางเข้าตลาดฯด้านทิศตะวันออก มีผ้าคลุมมิดชิด ชุดตรวจยึดจึงร่วมกันตรวจสอบสินค้าบนรถ พบเป็นหัวหอมแดง จำนวน 48 กระสอบ โดยไม่พบตัวผู้ครอบครอง จึงได้ร่วมกันทำการตรวจยึด ตามมาตรา 27 พ.ร.บ.ศุลการกร คือ มีการลักลอบนำเข้าสินค้าที่ไม่ผ่านการตรวจศุลกากร เข้ามาในราชอาณาจักร และนำส่งด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"