X

รอง.ผบ.ตร.พร้อมจิตอาสามอบถุงยังชีพผู้ประสบอุทกภัยปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ สำรวจน้ำท่วม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พบมีน้ำจำนวนมากกระจายโดยรอบพื้นที่ทั้งใน อำเภอประจันตคาม และได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 1,000 ถุง เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจตำรวจไทยช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม” ตามโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความเป็นอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง และประชาชนมีชีวิตความเป็นที่ดีขึ้น ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษาและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและแนวทางพระราชดำริต่างๆ ในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้ประชาชนและพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยงานราชการในพระองค์ร่วมกับหน่วยงานราชการต่างๆ และประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มีจิตอาสาร่วมกันจัดโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนมีความสมัครสมานสามัคคี มีความสุข และเทศชาติมั่นคงอย่างยั่งยืน โดยมีหน่วยราชการในพระองค์ฯ เป็นผู้กำกับดูแลและปฏิบัติงาน ร่วมกับหน่วยงานภายนอกทั้งภาครัฐ และเอกชน และให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการใหญ่โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ มีหน้าที่ควบคุม อำนวยการ และประสานการปฏิบัติ เพื่อให้การจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่องและสมพระเกียรติ ซึ่งมีหน่วยงานข้าราชการตำรวจจังหวัดปราจีนบุรี ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครองอำเภอประจันตคาม จิตอาสา เข้าร่วมภารกิจในครั้งนี้

สำหรับถุงยังชีพที่นำลงมามอบให้กับประชาชน ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสำนักงานใหญ่ จำนวน 1,000 ถุง ซึ่งก่อนหน้าที่จะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยได้กล่าวคำปฏิญาณ เราทำความดีด้วยหัวใจ และได้พาสื่อมวลชนขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจจุดที่ประสบภัย โดยเบื้องต้นพบมวลน้ำจำนวนมากกระจายอยู่โดยรอบ

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี มีพื้นที่น้ำท่วม จำนวน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ศรีมหาโพธิ ยังคงมีประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ริมน้ำยังได้รับผลกระทบอยู่เป็นบางพื้นที่ ,อ.ประจันตันตคาม ซึ่งถูกน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไหลหลากเข้าท่วม เมื่อเช้ามืดของวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมาและได้ขยายเป็นวงกว้าง หลายตำบล ,อ.เมืองปราจีนบุรี และ .อ.บ้านสร้าง ซึ่งกำลังได้ผลกระทบจากน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีกำลังเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนพื้นที่ของอำเภอประจันตคาม ได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติอุทกภัย ทั้งสิ้น 4 ตำบล ซึ่งขณะนี้มีบ้านเรือนประชาชนได้รับกระทบ จำนวน 1,000 กว่าครัวเรือน รวมทั้งก่อนหน้านี้ พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย มูลค่าเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ

——————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"