X

ปราจีนบุรีติดเชื้อพุ่ง รายใหม่เพิ่มอีก 1 รวม 8 ราย ยืนยันยังไม่เสียชีวิต

ปราจีนบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 จ.ปราจีนบุรี ล่าสุด ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย ยืนยันยังไม่เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม 402 ศูนย์เรียนรู้ ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี, นายแพทย์โชคชัย สาครพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี และแพทย์หญิงวลีรัตน์ ไกรโกศล รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร แถลงข่าวคืบหน้าพบพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดปราจีนบุรี ได้รับรายงานการสอบสวนโรคทางระบาดวิทยา จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรีว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโรคโควิด-19(COVID-19) เพิ่มอีก 2 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสมเป็น จำนวน 7 ราย

ทั้งนี้ สำหรับผู้ป่วยรายที่ 6 เป็นเพศชาย อายุ 37 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นชาวอำเภอเมืองปราจีนบุรี โดยขอสงวนที่อยู่ ซึ่งมีโรคประจำตัวคือ โรคความดันโลหิตสูงและโรคอ้วน น้ำหนัก 95 กิโลกรัม โดยเริ่มมีอาการไข้สูงและทอนซิลอักเสบ ส่วนรายที่ 7 เป็นเพศชาย อายุ 15 ปี เป็นลูกชายผู้ป่วยรายที่ 4 มีประวัติเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG911 พร้อมด้วยพ่อแม่ ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 4 และน้องสาว แต่เนื่องด้วยผู้ป่วยเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่เดิม จึงได้กักตัวเองอยู่ที่บ้านพักในอำเภอบ้านสร้าง ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 ไม่ได้ออกไปไหน จนกระทั่ง วันที่ 6 เมษายน 2563 เริ่มป่วยด้วยอาการไม่ได้กลิ่นและการรับรู้รสลดลง

ล่าสุด ได้รับรายงานยืนยันผลพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น รายที่ 8 ในช่วงเช้านี้ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2563 เป็นชาย อายุ 45 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งรายละเอียด Time Line จะแจ้งให้ทราบต่อไป พร้อมทั้งยันยันว่า ยังไม่มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"