X

สาวทำงานผับ กทม.ดูดเบียร์หลอดเดียวกัน 4 คน ติดโควิดฯ รายที่ 5 จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – จังหวัดปราจีนบุรีพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นสาวทำงานผับ กทม.ใช้หลอดดูดเบียร์ร่วมกัน 4 คน ระบุเคยเดินทางมาเยี่ยมญาติที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ก่อนตรวจพบว่าติดเชื้อด้วย

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรี เผยแพร่รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จ.ปราจีนบุรี ว่า ตรวจพบและยืนยันผลผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 โดยทางจังหวัดจะแถลงข่าวให้ทราบต่อไป โดยก่อนหน้านี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ได้รายงานกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโควิด-19 ของ จ.ปราจีนบุรี ประจำวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ข้อมูลส่งตรวจหาเชื้อสะสม 72 ราย ไม่พบเชื้อ 62 ราย รอผล 6 ราย ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 ราย รวมรายล่าสุด พบเพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 5

ทั้งนี้ สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายที่ 5 เป็นเพศหญิง อายุ 22 ปี ทำงานในผับแห่งหนึ่งที่กรุงเทพฯ โดยเมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมาได้ร่วมสังสรรค์กับเพื่อน 5 คน ในบ้านพักที่ กทม. ย่านรัชดาภิเษก ซอย 10 โดยดื่มน้ำและเบียร์ใช้หลอดร่วมกัน 4 คน ระหว่างวันที่ 19-22 มี.ค. พักที่บ้านพักที่ กทม. ย่านรัชดาฯซอย 10 จากนั้นวันที่ 23 มี.ค. เดินทางจากกรุงเทพฯ โดยรถยนต์ส่วนตัวกลับบ้านพักที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ส่วนวันที่ 24 มี.ค.ไปเยี่ยมญาติที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว, วันที่ 25 มี.ค.เริ่มป่วยมีอาการรับรู้ทางประสาทสัมผัสลดลง โดยเฉพาะกลิ่นและรส, วันที่ 26 มี.ค. พักที่บ้าน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ,วันที่ 27 มี.ค. นำรถยนต์ไปเข้าศูนย์ไทรพลัส สาขากบินทร์บุรี เวลา15.00-17.00 น. ก่อนจะไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขากบินทร์บุรี โดยเดินชมทุกแผนก

กระทั่ง เมื่อวันที่ 28 มี.ค. มีอาการปวดท้อง แน่นท้อง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี เป็นผู้ป่วยนอก ไม่ได้ให้ประวัติการทำงานที่ผับใน กทม.กับเจ้าหน้าที่ , วันที่ 29-31 มี.ค. พักที่บ้าน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และ วันที่ 1 เม.ย ไปตลาดไทยฟู้ด ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตอนเย็นไปเดินตลาดของสด ,และวันที่ 2 เม.ย. พบว่า เพื่อนที่สังสรรค์ 3 คน ติดเชื้อโควิด-19 จึงสงสัยว่าตัวเองอาจจะติดเชื้อ จึงเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี โดยแพทย์ตรวจรักษาและเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19

และวันที่ 3 เม.ย. ผลตรวจยืนยันว่าพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนเวลา 20.00 น.ของวันที่ 4 เม.ย. ส่งต่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ซึ่งมีผู้สัมผัสใกล้ชิดประกอบด้วย ย่า พ่อ แม่ ลูกและน้องชาย รวม 5 คน และคนในละแวกบ้าน ได้แก่ เพื่อนบ้าน 1 คน ได้มาเก็บตัวอย่างและกักกันตัวที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี รวมทั้งญาติที่ผู้ป่วยเดินทางไปพบที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว 3 คน ได้มีการประสานไปทาง จ.สระแก้ว เพื่อติดตามตัวมากักกันและเก็บตัวอย่างส่งตรวจแล้ว ส่วนสามีที่พักอยู่กรุงเทพฯอีก 1 คน ได้ประสานให้ไปรับการตรวจที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ และผู้สัมผัสผู้ป่วยที่มีอาการไข้ 1 ราย มีการเก็บตัวอย่างส่งศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 6 ชลบุรี เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับด่านตรวจจุดคัดกรองต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ยังคงเข้มงวดการตรวจคัดกรองต่อไป โดยพบว่า มีการแจกเจลล้างมือต่าง ๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ประจำจุด เน้นประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนรับทราบถึงการป้องกันและดูแลสุขภาพด้วย

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"