X

โรงงานไก่สดใจดี แจกไก่สดชาวบ้าน 1 ตัน

ปราจีนบุรี – เจ้าของโรงงานไก่สดใจดีช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19 นำไก่สดไปแจกชาวบ้าน 1,000 กก.

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีเจ้าของโรงงานไก่สด นำไก่สดไปแจกให้แก่ผู้ยากไร้และคนจนในถิ่นกันดารจำนวน 1 ตัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่รัฐบาลประกาศให้ทุกคนอยู่บ้าน เพื่อความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 โดยเจ้าของกิจการไก่สด ได้เกิดความสงสารประชาชนตามพื้นที่ห่างไกล อาจจะ ขาดแคลนด้านอาหารการกิน จึงตัดสินใจนำไก่สดจากโรงงาน ออกไปแบ่งเบาภาระของประชาชนดังกล่าว โดยวันนี้ เจ้าของโรงงานได้นำไก่สดแช่แข็ง 1 ตัน ไปแจกในพื้นที่ ต.วังท่าช้าง 14 หมู่บ้าน โดยการไปแจกในครั้งนี้ หญิงเจ้าของโรงงานเดินทางไปเพียงคนเดียว ซึ่งอาศัยอาสาสมัครกู้กู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรีเป็นคนนำทางไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ ที่อยู่ลึกเข้าไปห่างไกลความเจริญ พร้อมกับแจ้งให้ผู้นำหมู่บ้านตามที่ต่าง ๆ ได้ทราบถึงจุดประสงค์ในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยัง บริษัท มีเชาว์กรุ๊ป 2019 เลขที่ 33 ม.1 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับ เจ้ตั๊กไก่สด เปิดเผยว่า ไม่อยากให้ใครรู้ว่าที่ผ่านมาทำในนามครอบครัว เคยช่วยเหลือสังคม และอยู่เบื้องหลังมาโดยตลอดกว่า 10 ปี ครั้งนี้เป็นช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดโรคติดต่อ รัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว ครอบครัวตนเองเคยเริ่มต้นจากเป็นคนขายไก่ย่างกับไส้กรอกกันมาก่อน กระทั่งลืมตาอ้าปากได้ เปิดโรงงานไก่สดแช่แข็งขนาดเล็กในหมู่บ้าน พอมีรายได้บ้าง จึงอยากช่วยเหลือประชาชนตามชนบทบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามกำลังพอทำได้ เจ้ตั๊กบอกอีกว่า เมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมา ได้ไปแจกในพื้นที่ ต.วังท่าช้าง โดยการนำไก่สด (ไก่ตัว) เครื่องในไก่ โครงไก่ 1 ตัน ไปแจก และให้เงินคนผู้สูงอายุตามสมควรนิดหน่อยบ้าง แจกครัวเรือนละ 1 ถุง (5 กก.)

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (6 เม.ย.) ได้นำไก่สด เครื่องในไก่ อย่างละ 500 กก.ออกไปแจกพื้นที่บ้านคล้อนอก ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และบ้านเกาะแดง ซึ่งในการช่วยเหลือชาวบ้านครั้งนี้ ไปโดยไม่ได้บอกใครล่วงหน้า ที่ทำเพราะพอแบ่งปันกันได้บ้าง ถือว่า เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระประชาชนที่ยากจน ยากไร้ตามหมู่บ้าน ครอบครัวตนเองก็ไม่ได้ร่ำรวยมากนัก แต่ก็พอช่วยกันได้ตามอัตภาพ

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"