X

น้ำท่วม รพ.ประจันตคาม ทหารต้องนำกระสอบทรายวางเป็นแนวทางเดินญาติและคนไข้

ปราจีนบุรี – สถานการณ์น้ำท่วม เริ่มขยายวง เดือดร้อนเป็นวงกว้าง ผิวการจราจรมีน้ำท่วมขังหลายเส้นทาง โดยน้ำได้ทะลักท่วมพื้นที่ใน รพ.ประจันตคาม เจ้าหน้าที่ทหารต้อง นำกระสอบทรายวางเป็นแนวทางเดินสำหรับญาติและคนไข้

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์กรณีที่มีน้ำป่าไหลหลากจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ล่าสุด พบว่ามวลน้ำจำนวนมาก ได้ไหลจากที่สูงลงที่ต่ำ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ท้ายน้ำบ้างแล้ว นอกจากนั้น ยังไหลเข้าท่วม ผิวการจราจร บนถนนสายหลักคือถนนสาย 33 สุวรรณศร ประจันตคาม-นครนายก และถนนสาย 3452 ประจันตคาม-ปราจีนบุรี เป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร ทำให้การจราจรเป็นอัมพาตในช่วงเวลาเร่งด่วน เนื่องจากบางจุดมีน้ำท่วมขังลึกมาก

ทั้งนี้ บรรยากาศในพื้นที่อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี พบว่า พื้นที่ตำบลโพธิ์งาม ตำบลบุฝ้าย ตำบลหนองแก้ว ถนนทางเข้าหมู่บ้านที่เคยถูกน้ำท่วมขังสูง ประมาณ 15-30 ซม.นั้น ขณะนี้ปริมาณน้ำได้ลดลงจนรถสามารถสัญจรไปมาได้ ส่วนบ้านพักอาศัยที่เคยถูกน้ำท่วมเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากมวลน้ำในพื้นที่ที่เคยถูกน้ำท่วมได้ไหลลงสู่พื้นที่ตำบลประจันตคามตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงค่ำที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนราษฎรหลายหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลประจันตคามถูกน้ำท่วม ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงช่วงเช้า โดยเฉพาะในช่วงเวลา 01.00 น. พบว่ามวลน้ำมหาศาลได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านพักอาศัยของประชาชนจนไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินขึ้นไว้ที่สูงได้ทัน และส่วนใหญ่ถูกน้ำท่วมเสียหายเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บริเวณถนนสาย 33 สุวรรณศร ตั้งแต่หลัก กม.ที่ 165-180 ได้ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมผิวการจราจรสูง 30 – 50 ซม. บางช่วงรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้สะดวก โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกห้วยขื่อ พบว่าถูกน้ำท่วมผิวการจราจร 2 ช่องจราจร รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางประจันตคามต้องปิดเส้นทางการจราจร และเปิดเส้นทางสวนเลนให้วิ่งเพียง 2 ช่องจราจร ซึ่งยังสามารถวิ่งสวนไปมาได้ นอกจากนี้ มวลน้ำที่ลงมาจากห้วยเขื่อ ได้ไหลเข้าทุ่งรับน้ำจนเต็มพื้นที่และได้เอ่อล้นออกมาท่วมผิวการจราจร ถนนสาย 3542 ประจันตคาม-ปราจีนบุรี เป็นระยะทางยาว ทำให้การจราจรต้องเป็นได้ด้วยความลำบาก เนื่องจากเป็นถนนสายหลักในการสัญจรสของประชาชน

ส่วนทางด้าน โรงพยาบาลประจันตคาม พบว่า มวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่โดยรอบประมาณ 10 ซ.ม. ตั้งแต่ทางเข้า ลานจอดรถและด้านหลังตึกผู้ป่วยและบ้านพักเจ้าหน้าที่ แต่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการบริหารการจัดการและดูแลผู้ป่วยแต่อย่างใด แต่ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว หากเกิดกรณีฉุกเฉิน หรือมีน้ำจำนวนมากไหลเข้ามาสมทบอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้นำกระสอบทรายจาก อบต.ประจันตคาม มาวางเป็นแนวทางเดินไว้ให้ประชาชนที่มาใช้บริการแล้ว คืบหน้าจะรายงานให้ทราบ ต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"