X

เกิดเหตุวุ่นวายหน้าด่านคลองลึกชาวกัมพูชาเกือบ 300 คน มารอข้ามแดนเข้ามาค้าขายที่ตลาดโรงเกลือ

สระแก้ว – ชาวกัมพูชาเข้าใจผิดว่าประเทศไทยจะเปิดด่านวันที่ 5 เม.ย.นี้ ตามประกาศเดิม เดินทางมารอข้ามแดนเพื่อเข้ามาค้าขายเกือบ 300 คน เจ้าหน้าที่ไทย-กัมพูชา ต้องเข้าเจรจาเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวาย จนพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาเข้าใจสถานการณ์ว่า ประเทศไทยมีประกาศปิดด่านเพิ่มเติม ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หลังสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 ทวีความรุนแรงขึ้น

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 5 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 1201 กองกำลังบูรพา เปิดเผยว่า ที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นภายหลังมีชาวกัมพูชาที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ตลาดโรงเกลือจำนวนประมาณ 300 คน ได้มารวมตัวกันที่ประตูรั้วสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา เพื่อรอข้ามแดนมาค้าขายยังฝั่งไทย หลังจากเข้าใจผิดว่า ประเทศไทยประกาศปิดด่านชายแดนแค่วันนี้ (5 เม.ย.) ตามประกาศเดิม

พ.ต.ชาญ บอกว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว, ศุลกากร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก และเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 1201 ต้องเข้าไปเจรจาร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตม.ฝั่งกัมพูชา โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จนชาวกัมพูชาเข้าใจสถานการณ์ ภายหลังประเทศไทยมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพิ่มเติม เพื่อปิดด่านชายแดนไปแบบไม่มีกำหนด ส่วนทางการกัมพูชาประกาศปิดด่านชายแดนไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ทวีความรุนแรงมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงายว่า ขณะเกิดเหตุชาวกัมพูชาที่รวมตัวกันได้ตะโกนสอบถามเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลาว่า ด่านจะเปิดเมื่อใด เจ้าหน้าที่ต้องใช้ล่ามกัมพูชาเพื่อชี้แจงให้เข้าใจสถานการณ์ปัจจุบัน ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถเปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ ให้เฉพาะรถขนส่งสินค้าสามารถข้ามแดนได้ปกติแล้ว

—————————–

ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"