X

เคอร์ฟิววันแรกถนนปราจีนบุรีเงียบ สิบล้อ-รถพ่วง จอดนอนริมถนนสาย 33 เพียบ

ปราจีนบุรี – ประกาศเคอร์ฟิวส์วันแรกถนนเงียบทุกสายไร้เงาเด็กแว๊น-เด็กซิ่ง!! สิบล้อ-พ่วงบรรทุกที่ไม่รู้ พ.ร.ก.จอดนอนริมถนนสาย 33 เป็นแถว

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 3 เม.ย.63 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเคอร์ฟิวส์ตาม พ.ร.ก.ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ มาตรการห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักร ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานฝึกจินดาทอง หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมป้องกันอาชญากรรม ห้วงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน(โควิด-19) โดยมี พล.ต.ต.ธนศักดิ์ ฤทธิ์เดชไพฑูรย์ รอง ผบช.ภาค 2, พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี สารวัตรทหาร และ อส.กว่า 100 นาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นสร้างความรับรู้โดยให้คำแนะนำเรื่องสุขภาพอนามัยตามที่รัฐบาลได้วางแนวทางไว้ และให้มีมาตรการเชิงรุกประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนปฏิบัติตามแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโรคและไม่ฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศ หรือคำสั่งให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน

นายพิบูลย์กล่าวว่า เป้าหมายบังคับใช้กฎหมายเข้มข้นกับผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และกฎหมายที่เกี่ยวข้องเช่น การเปิดสถานบริการ การมั่วสุมรวมกลุ่มกระทำความผิด รวมถึงเจ้าของสถานบริการ คอนโด อพาร์ตเม้นท์ที่เป็นแหล่งมั่วสุม ให้ดำเนินคดีทุกฐานความผิดเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง เพิ่มความเข้มข้นในการกวดขันจับกุมการกักตุนสินค้า สินค้าเกินราคาหรือไม่ได้มาตรฐาน เพื่อมิให้ซ้ำเติมประชาชน ควบคุมการห้ามออกนอกเคหสถานตามเวลาที่กำหนดทั่วราชอาณาจักรและป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์อย่างต่อเนื่องจริงจัง ในขณะออกตรวจให้เน้นการใช้สัญญาณไฟวับวาบโดยเน้นประสานร่วมกับหน่วยงาน ทหารและภาคีเครือข่าย สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดผู้ป่วยติดโควิด-19 จ.ปราจีนบุรี ล่าสุด ข้อมูลส่งตรวจหาเชื้อสะสม 62 ราย ไม่พบเชื้อ 56 ราย รอผล 2 ราย ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 4 ราย ผู้ป่วยที่พบเพิ่มขึ้นจำนวน 1 ราย เพศหญิง อายุ 47 ปี เป็นผู้ที่ทำงานในร้านอาหาร ณ สหราชอาณาจักร ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศที่มีการระบาดต่อเนื่องตามที่กรมควบคุมโรคประกาศและมีประวัติใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ เวลา 00.30 น.วันที่ 4 เม.ย.63 พล.ต.ต.ธนศักดิ์ ฤทธิ์เดชไพฑูรย์ รอง ผบช.ภ.ภาค 2 ได้เดินทางตรวจเยี่ยมด่านตรวจคัดกรอง ตลาดหนองชะอม ถนนสุวรรณศร (ปราจีนบุรี-นครนายก)หรือสาย 33 ต.ไม้เค็ด อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมมอบหน้ากากอนามัย,เจลล้างมือ,น้ำดื่มสะอาดแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ พบว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานร่วมอย่างเข้มแข็ง และบรรยากาศเคอร์ฟิวส์วันแรก พบยังมีรถบรรทุกหนักที่ยังวิ่งเกินเวลากำหนดจำนวนหลายสิบคัน เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้จอดนอนพักริมถนนที่ปลอดภัยมีแสงสว่างรายทางและให้วางแผนวิ่งในเวลาให้เหมาะสมต่อไป นอกจากนั้นถนนทั้งในเขตชุมชน ตามหมู่บ้าน เงียบสงัดจนสุนัขโดยเฉพาะถนนในหมู่บ้าน วิ่งเล่นอย่างอิสระเต็มถนน ตามแหล่งรวมแก๊งซิ่ง-แว๊นของวัยรุ่นในจุดต่าง ๆ ไม่พบว่า มีกลุ่มเด็กแว๊นซิ่งมาสร้างความเดือดร้อนรำคาญเช่นตามช่วงเวลาปกติ

——————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"