X

สลดชาวบ้านออกหาปลา ถูกงูพิษกัดนอนตายกลางทุ่งนา

ปราจีนบุรี – หนุ่มวัย 39 ปี ออกวางเบ็ด หาเขียดหากบหลังจากมีฝนตก รุ่งเช้าภรรยาเห็นไม่กลับบ้าน ออกตามหาพบกลายเป็นศพนอนแช่น้ำในทุ่งนา พบรอยเขียวคล้ายสัตว์มีพิษกัด พยายามที่จะช่วยตัวเองแต่ทนพิษไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สมบัติ วังวน รอง.สว.(สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนาบ้านหนองมันปลา หมู่ 2 ตำบลนาแขม อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี หลังรับแจ้งพร้อมด้วยแพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลกบินทร์บุรี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีแดงคาดขาว หมายเลขทะเบียน กวร.246 ปราจีนบุรี จอดอยู่ พร้อมกับปลาช่อนที่ติดเบ็ดจำนวน 2 ตัว ส่วนในนาข้าวพบศพผู้เสียชีวิต ต้องเดินเท้าเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ประมาณ 500 เมตร

สำหรับผู้เสียชีวิตรายนี้ ทราบชื่อว่า นายวิฑูรย์ มีห่อข้าว อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 3 ตำบลนาแขม อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี สภาพศพนอนหงายอยู่ในร่องน้ำข้างคันนาติดกับจอมปลวก บริเวณศีรษะมีไฟฉายส่องสัตว์ติดอยู่ พร้อมกับถุงปุ๋ยสำหรับใส่ลูกเขียด ปลายเท้ามีคันเป็ดวางอยู่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯได้ช่วยกันนำศพขึ้นจากน้ำ เพื่อให้แพทย์ชันสูตร พบว่าบริเวณหน้าผากของผู้เสียชีวิตมีบาดแผลคล้ายรอยเขี้ยวของสัตว์กัด และมีเลือดไหล ส่วนที่บริเวณข้อเท้าด้านขวามียางวงรัดอยู่ เบื้องต้นคาดว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะถูกงูมีพิษไม่ทราบประเภทกัด และใช้ยางรัดที่ข้อเท้าไว้ พยายามจะช่วยเหลือตัวเอง แต่ทนพิษไม่ไหวจึงเสียชีวิตคาทุ่งนา

ทางด้าน นายประยูร มีห่อข้าว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านหนองมันปลา ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าภรรยาของผู้เสียชีวิตได้แจ้งกับตนว่า สามีออกไปหาปลาตั้งแต่ 2 ทุ่มของเมื่อคืนที่ผ่านมา จนขณะนี้ยังไม่กลับเข้าบ้าน ตนได้ประกาศเสียงตามสายของหมู่บ้านเพื่อให้ชาวบ้านออกตามหา จนกระทั่งเวลา 10.00 น.ได้พบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ จึงช่วยกันออกค้นหา จนกระทั่งพบศพ ส่วนสาเหตุน่าจะถูกงูมีพิษกัดเพราะก่อนหน้านั้นได้มีชาวบ้านพบเห็นงูจงอางอยู่เนืองๆบริเวณนั้น ส่วนศพได้ส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

————————-
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"