X

ฝนถล่มเมืองปราจีนบุรี น้ำทะลักท่วม เร่งระบายน้ำด่วน

ปราจีนบุรี – เกิดฝนตกอย่างหนักถล่มพื้นที่เมืองปราจีนบุรี ส่งผลให้น้ำทะลักท่วมเข้าท่วมพื้นที่เมือง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายน้ำอย่างเร่งด่วน

เมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 3 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้พื้นที่ต่ำติดแม่น้ำ มีน้ำท่วมขังอย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีต้นไม้ขนาดใหญ่หักลงมาทับสายไฟฟ้า และกีดขวางช่องทางจราจรหลายแห่ง หน่วยงานที่รับผิดชอบ ต้องเร่งแก้ไขสถานการณ์ในทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนราษฎรดำริ ซอย 5 เขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ได้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับสายไฟฟ้า และกีดขวางถนน เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าต้องทำการตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จะใช้เลื่อยยนต์ช่วยกันตัดกิ่งไม้นำออกจากช่องทางเดินรถ ตามถนนเส้นทางต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ซึ่งมีระดับน้ำท่วมพื้นผิวการจราจรระดับความสูงอย่างน้อย 20 เซนติเมตร ส่วนใหญ่เกิดจากการระบายน้ำไม่ทัน เนื่องจากมีฝนตกลงมาตลอดเวลา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ได้เดินเครื่องสูบน้ำที่ได้มีการติดตั้งไว้หลายจุด โดยเดินเครื่องทุกตัว เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่อย่างรวดเร็ว เพื่อที่จะไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชน

ขณะที่ นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี พร้อมด้วย ปภ.จังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย พร้อมควบคุมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ สำหรับพื้นที่ที่อยู่ติดแม่น้ำปราจีนบุรี เช่น มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน หรือเซียนซือ วัดแก้วพิจิตร พระอารามหลวง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น 50 เซนติเมตร

ทางด้าน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ได้กล่าวว่า หากฝนเบาบางลงหรือหยุดตก จะทำให้ปริมาณน้ำลดลงอย่างรวดเร็วเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ถือว่า ยังไม่รุนแรงมากนัก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการระบายน้ำออกจากพื้นที่ตลอดเวลา สำหรับพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงคือ พื้นที่ที่อยู่ติดกับแม่น้ำปราจีนบุรี อาจจะได้รับผลกระทบมากกว่าพื้นที่ที่สูงกว่า

————————
ภาพ-ข่าวโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"