X

ฝนตกหนักน้ำหลากท่วมถนนที่กำลังก่อสร้าง ชาวบ้านสัญจรลำบาก

สระแก้ว – พื้นที่วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ฝนตกหนักปริมาณน้ำจำนวนมากหลากเข้าท่วมถนนสาย 317 ที่กำลังก่อสร้าง และถนนซอยหลายจุด ส่งผลให้ชาวบ้านสัญจรไปมาลำบาก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ช่วงพื้นที่ ม.10 บ้านวังเจริญ ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้เกิดน้ำท่วมฉับพลันตั้งแต่ช่วงเวลา 05.00 น.เป็นต้นมา ภายหลังเกิดฝนตกอย่างหนักตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ และฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ทำให้ปริมาณน้ำจำนวนมากไหลบ่าและหลากเข้าท่วมพื้นที่สองฝั่งถนน โดยท่วมผิวการจราจรฝั่งล่ะ 1 เลน ทำให้การสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ก่อสร้างทางต้องนำป้ายเตือนและกรวยยางมาวางกั้นไว้ เพื่อไม่ให้มีรถตกถนนและได้รับอันตราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำได้หลากเข้าท่วมถนนซอยทางเข้าหมู่บ้านวังเจริญ ความสูงประมาณ 50 ซม.และทางเข้าปั๊มน้ำมันพีที ไปจนถึงหน้าบริเวณทางเข้าโรงแรมวังน้ำเย็นการ์เด้นท์ ระยะทางยาวประมาณ 200-300 เมตร ส่วนบริเวณฝั่งตรงข้าม ถนนทางเข้าหมู่บ้าน จำนวน 2 ซอย มีน้ำขังเอ่อท่วมถนนสูงประมาณ 10-40 ซม.เช่นกัน

โดยนายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น กล่าวว่า เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกัน จึงทำให้น้ำจำนวนมากจากเขาและพื้นที่ด้านบนไหลมารวมกัน อีกทั้งถนนเพิ่งจะมีการก่อสร้าง ช่องทางน้ำและท่อระบายน้ำยังไม่เรียบร้อย ส่งผลให้เกิดการท่วมขังและระบายได้ช้า ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่า ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหรือทรัพย์สินเสียหายแต่อย่างใด

ส่วน น.ส.เพ็ญนภา เลื่อนลอย อายุ 30 ปี แม่ค้าขายไก่ย่างบริเวณด้านหน้าหมู่บ้าน กล่าวว่า มีเพิงร้านค้าริมถนน ถูกน้ำท่วมไม่สามารถขายของได้ตั้งแต่ช่วงเช้า ต้องนำไก่ย่างใส่รถซาเล้งมาจอดขายอีกจุดริมถนน ฝนตกตั้งแต่บ่ายโมงเมื่อวานนี้และตกหนักติดต่อกันยาวทั้งคืน ตกแรงมาก ซึ่งน้ำท่วมครั้งนี้เป็นเพราะท่อระบายน้ำระบายไม่ทัน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์น้ำท่วมลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยน้ำท่วมล้นถนนเส้นเก่าจนรถยนต์ผ่านไปมาได้ยากลำบากด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"