X

วัยรุ่นยกพวกบุกบ้านปาระเบิดถล่มคู่อริ หน้าป้อมตำรวจเจ็บระนาว

ปราจีนบุรี – วัยรุ่นเหิมหนัก ยกพวกพร้อมอาวุธครบมือและระเบิดบุกถึงหน้าบ้านคู่อริ หลังเจรจาไม่เป็นผล ก่อนใช้มีดไล่ฟันจนได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย ก่อนจะปาระเบิดใส่สองลูก แต่ระเบิดทำงานเพียงลูกเดียว จนได้รับบาดเจ็บไม่เกรงกลัวกฎมาย โดยที่เกิดเหตุห่างจากป้อมตำรวจไม่ถึง 300 เมตร

เมื่อกลางดึกวันที่ 3 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.วัฒพงษ์ จำนงอุดม ร้อยเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ว่ามีผู้ได้รับบาดจากการถูกฟัดด้วยอาวุธมีด ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี พร้อมทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บขอให้เจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบ เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดเหตุที่โรงพยาบาลต่อเนื่อง โดยหลังจากได้รับแจ้ง จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้ เบื้องต้นบริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก นอกจากนั้น ยังพบผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย ซึ่งล้วนแต่เป็นเยาวชน พบผู้ได้รับเจ็บมีทั้งโดนสะเก็ดระเบิดและถูกฟันด้วยของมีคม ประกอบด้วย นายภวนันท์ แสงดึก อายุ 16 ปี ถูกฟันแขน, นายณัฐกร แสงดึก อายุ 18 ปี ถูกแทงที่ต้นคอด้านหลัง ,ส่วน น.ส.ณัฐกานต์ แสงดึก อายุ 19 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ขา และแขนขวา นอกจากนั้น ยังมีอีกกลุ่มที่ยังรักษาตัวอยู่ภายในห้องฉุกเฉิน คือ นายกฤษดา สาป้อง อายุ 17 ปี ถูกฟันที่ต้นแขนซ้าย อีกคนทราบชื่อเล่นว่า นายรอน ไม่ทราบชื่อจริง ถูกฟันเข้าที่มือขวา และบริเวณศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์

จากการเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ พบอีกว่า บริเวณบ้านเลขที่ 63/1 หมู่ 1 บ้านนาคำ ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่พื้นข้างบันไดทางขึ้นบ้านหลังดังกล่าว มีวัตถุคล้ายระเบิดตกอยู่ 1 ลูก ยังไม่ทำงาน เป็นวัตถุระเบิดชนิดระเบิดปิงปอง นอกจากนั้น ที่พื้นปูน หน้าบ้านยังพบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดที่ทำงานไปแล้ว 1 ลูก ซึ่งสะเก็ดระเบิดกระเด็นไปถูกฝาผนังบ้านเลขที่ 279 ที่อยู่ข้างๆ เป็นรอยทั่วบริเวณ ส่วนระเบิดที่ยังไม่ทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้ตรวจสอบต่อไป

สำหรับระเบิดที่พบนั้น เป็นระเบิดที่ผลิตขึ้นเองแบบลูกปิงปอง ภายในจะประกอบด้วยดินปืน เศษแก้ว ลูกปลาย (ลูกเหล็ก) ใช้แรงกระแทรกเป็นการจุดชนวนทำงาน ซึ่งโชคดีที่อีกลูกไม่ทำงาน ไม่เช่นนั้นคงเจ็บอีกหลายราย

จากการสอบสวน นายภวนันท์ แสงดึก อายุ 16 ปี ถูกฟันแขนขวา เล่าว่า ตนมานั่งร้องรำทำเพลงที่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุได้อยู่พักหนึ่ง จากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากขับรถจักรยานยนต์ และรถยนต์มาจอดบริเวณหน้าบ้าน จากนั้นมีเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มออกไปคุย ไม่นานก็มีการรุมทำร้ายกัน ตนเห็นพี่ชายถูกตีเลยเข้าไปช่วย โดยกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวใช้มีดไล่ฟันพวกตน แต่มีคนที่เจ็บเกิดล้ม ตนเลยวิ่งเข้าไปแยงมีด และถูกฟันเข้าที่แขนจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเมื่อเอามีดมาได้ก็เลยฟันไปบ้าง จนอีกฝ่ายก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

ด้าน นางสาวณัฐกานต์ แสงดึก อายุ 19 ปี ที่ถูกสะเก็ดระเบิด ซึ่งตนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนหน้านั้น เห็นเด็กวัยรุ่นอยู่ที่หน้าบ้านตนเยอะ ว่าจะออกไปดู จากนั้นก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ส่วนลูกที่สองไม่ดัง ซึ่งตนก็ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายณัฐกร แสงดึก อายุ 18 ปี ที่ถูกแทงที่ต้นคอด้านหลัง กล่าวว่า คืนก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ น้องในกลุ่มได้ไปมีเรื่องกับกลุ่มดังกล่าว คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวน่าจะมาเอาคืน ส่วนทางด้านที่เป็นวัยรุ่นอีกกลุ่มที่ได้รับบาดเจ็บมาสองคนไม่กล่าวอะไร เพียงแต่บอกว่ามานั่งเล่นกับเพื่อนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดแล้ว ส่วนใครเป็นผู้ก่อเหตุนั้น เจ้าหน้าที่จะได้ตามตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมและดำเนินคดีต่อไป

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"