X

ไฟไหม้บ่อขยะ อ.อรัญประเทศ กลุ่มควันท่วมชายแดนไทย​ – กัมพูชา

สระแก้ว – เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ส่งผลให้มีกลุ่มควันสีดำฟุ้งกระจายทั่วพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ตลาดโรงเกลือ และเมืองอรัญประเทศ

เมื่อเวลา 13.25 น.วันที่ 30 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณบ่อขยะในพื้นที่ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ช่วงบ้านกิโล 5 ท้องที่ สภ.คลองลึก โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้ภายในบริเวณบ่อขยะอย่างรุนแรง จนเกิดเปลวเพลิงและกลุ่มควันสีดำหนาแน่นปกคลุมในพื้นที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตลาดโรงเกลือและเมืองอรัญประเทศ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก พ.ต.ท.เข็มชาติ สุวะศรี รอง ผกก.สส.สภ.คลองลึก พ.ต.ต.สุภาวุฒิ ศรีสุลัย สว.สส.สภ.คลองลึก จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ชัยพิสิษฐ์ เชาว์พูนสุข รอง สว.สส.สภ.คลองลึก พร้อมชุดสืบสวนเข้าไปตรวจสอบ โดยหลังเกิดเหตุได้มีรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ,เทศบาลบ้านใหม่หนองไทร ,เทศบาลท่าข้าม ,เทศบาลตำบลฟากห้วย,เทศบาลตำบลป่าไร่ ,มณฑลทหารบกที่ 19 พัน 3 ร.12 รอ., ตชด.12 ,สภ.คลองลึก และเจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.1201 กองกำลังบูรพา รวมรถบรรทุกน้ำ จำนวน 13 คัน รถไถ 1 คัน เครื่องสูบน้ำชนิดลากจูงประจำที่บ่อขยะ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง เข้าช่วยกันฉีดน้ำควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ส่งผลให้บ่อขยะทั้งหมด จำนวนประมาณ 10 ไร่ ที่แบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 บ่อ ถูกไฟไหม้ไป 1 บ่อ เนื้อที่ประมาณ 2-3 ไร่

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ ,ปลัดอำเภออรัญประเทศ และ สำนักงาน ปภ.จังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่อำนวยการดับเพลิงด้วยตนเอง ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต คาดว่า ช่วงหลัง 16.00 น.จะสามารถดับไฟได้ทั้งหมด โดยที่ผ่านมาบ่อขยะดังกล่าว เกิดไฟไหม้ลักษณะเดียวกันทุกปี ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนไปที่สำนักนายกรัฐมนตรีและศูนย์ดำรงธรรมฯ​  เรื่องปัญหาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม กลิ่นเหม็น และน้ำเสียจากขยะไหลลงไปในแนวคลองสาธารณะแนวชายแดนไทย-กัมพูชาด้วย

—————————-
ขอบคุณภาพ/อิทธิพล วาทีทิพย์ และทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"