X

นภอ.สั่งตรวจสอบบวชสามเณรภาคฤดูร้อนไม่กลัวโควิด-19 สั่งสึกเณรบวชครบ 7 วันทันที

ปราจีนบุรี – นายอำเภอกบินทร์บุรี สั่งตรวจสอบการจัดกิจกรรมบวชสามเณรภาคฤดูร้อน หวั่นแพร่กระจายไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัลลภ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจาก นายอุดม แก้วอุดร ผู้ใหญ่บ้าน ม.15 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี ว่าที่สำนักสงฆ์ศรีทรงธรรม ตั้งอยู่ที่ ม.15 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้จัดบวชสามเณรภาคฤดูร้อน ประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 63 ที่ผ่านมาและมีผู้มาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจส่งผลต่อการแพร่กระจายโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวไม่เป็นไปตามประกาศคณะสงฆ์จังหวัดปราจีนบุรี นายอำเภอกบินทร์บุรี จึงได้มอบหมายให้ นายธนากฤต ภัทรทิพยกร ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยนายอดุลย์ การงาน สสอ.กบินทร์บุรี นายวัชรธรรม พรมสามสี กำนัน ต.วังท่าช้าง นายอุดม แก้วอุดร ผู้ใหญ่บ้าน ม.15 นายดำริห์ วาณิชสรไกร ผู้ช่วย สสอ.กบินทร์บุรี และ ผอ.รพ.สต.วังท่าช้าง เข้าตรวจสอบ ณ สำนักสงฆ์กรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการเข้าตรวจสอบตรวจสอบ พบว่า สำนักสงฆ์ศรีทรงธรรม มีพระบุญส่ง ปภสสโร เป็นหัวหน้าที่พักสงฆ์และพระสงฆ์อีก 5 รูปสามเณร 15 รูป แม่ครัว 1 คนมัคทายก 1 คน คณะตรวจสอบได้ดำเนินการโดยแจ้งคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปราจีนบุรี และประกาศคณะสงฆ์จังหวัดปราจีนบุรี เรื่องมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และได้ตรวจวัดไข้พระสงฆ์ สามเณร และผู้ร่วมกิจกรรมทุกราย ไม่พบผู้มีไข้แต่อย่างใด และได้ถวายหน้ากากผ้าให้กับพระสงฆ์ และสามเณรทุกรูป และผู้ร่วมกิจกรรมทั้งหมด คณะตรวจสอบได้แนะนำชี้แจงข้อกฎหมาย และแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาที่มีคนจำนวนมากและให้สำนักสงฆ์ศรีทรงธรรมปฏิบัติตามประกาศคณะสงฆ์จังหวัดปราจีนบุรีโดยเคร่งครัด

ส่วนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ดำเนินการตรวจสอบซักประวัติพระสงฆ์สามเณร และผู้ร่วมกิจกรรมทุกราย ผลการดำเนินการดังนี้ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้กราบนมัสการต่อเจ้าคณะอำเภอกบินทร์บุรี โดยขอให้สั่งการสำนักสงฆ์ดำเนินการตามประกาศคณะสงฆ์จังหวัดปราจีนบุรี ยุติการบวชสามเณรภาคฤดูร้อน พระครูรัตนสุทธิคุณ จอ.กบินทร์บุรี จึงได้สั่งการให้ยุติการบวชภาคฤดูร้อนและดำเนินการสึกสามเณร 29 มี.ค. 63 ซึ่งได้ครบ 7 วัน นับแต่การบวชสามเณรภาคฤดูร้อน เจ้าสำนักสงฆ์ศรีทรงธรรม ได้รับคำสั่งเพื่อปฏิบัติตามแล้ว นายอำเภอฯได้มอบหมายให้ผู้ใหญ่บ้าน ม.15 ต.วังท่าช้าง เป็นผู้ติดตามผลการดำเนินการและรายงานให้ทราบต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"