X

มอบน้ำยาฆ่าเชื้อทุกหมู่บ้าน ฉีดพ่นสกัดโควิด-19

ปราจีนบุรี – องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับเอกชน มอบน้ำยาฆ่าเชื้อทุกหมู่บ้าน เพื่อฉีดพ่นสกัดโควิด-19 ในชุมชน

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.63 ที่ผ่านมา องค์การบริหารส่วนตำบลย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับ กองทุนสวัสดิการกองทุนชุมชนตำบลย่านรี บ.ฟ้าขวัญทิพย์ จำกัดมอบน้ำยาแอลกอฮอล์ จำนวน 400 ลิตร เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านในตำบลย่านรี เพื่อนำไปผสมน้ำฉีดพ่นพื้นถนนในหมู่บ้านเพื่อฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ขณะนี้ประเทศไทยทุกจังหวัดกำลังประสบปัญหาในการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้มีผู้ติดเชื้อทั่วทุกจังหวัด ทางรัฐบาลจึงมอบหมายให้ทุกจังหวัดร่วมกันป้องกันโรคติดต่ออย่างเร่งด่วน โดยเร่งป้องกันในพื้นที่อย่างเร่งด่วน ทั้งรูปแบบติดตามกลุ่มเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจติดเชื้อโรคและจัดหาจัดทำอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง ได้แก่ หน้ากากอนามัย และน้ำยาฆ่าเชื้อหรือเจลล้างมือ โดย อบต.และบริษัทเอกชนเล็งเห็นความสำคัญในการที่จะช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ให้มีความปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด 19 จึงได้ร่วมมอบน้ำยาฆ่าเชื้อนำไปผสมกับน้ำฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามหมู่บ้านนั้น ๆ

นายปกรณ์ สมบัติมาก นายก อบต.ย่านรี กล่าวว่า ทาง อบต.ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ฟ้าขวัญทิพย์ มอบน้ำยาฆ่าเชื้อให้แก่ผู้นำหมู่บ้าน นำไปฉีดพ่นตามพื้นที่ในแต่หมู่บ้านที่เป็นแหล่งชุมชนสถานที่สำคัญในหมู่บ้าน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในหมู่บ้านนั้น ๆ และให้คำแนะนำพี่น้องประชาชนปฏิบัติตัวดูแลสุขภาพให้ดีที่สุด ใส่หน้ากากอนามัย เมื่อออกจากบ้านทุกครั้ง

นายเลื่อน บ่อจักรพันธ์ ประธานกองทุนสวัสดิการชุมชน และ ผจก.บริษัทแสงอุไรฟาร์ม กล่าวว่า เป็นห่วงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จึงมอบน้ำยาฆ่าเชื้อ (หัวเชื้อ) ให้แก่ผู้นำชุมชนนำไปฉีดพ่นตามพื้นถนน อาคารสถานที่ต่าง ๆ ที่มีคนเข้า-ออก เพื่อความปลอดภัย

ทางด้าน นายประมวล มีนา ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.ย่านรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทาง อบต.และบริษัทเอกชนให้ความใส่ใจประชาชนในพื้นที่ เชื้อโรคโควิด 19 เป็นเชื้อโรคที่ติดต่อได้ง่ายทางอากาศหรือสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ หากมีการติดเชื้อแล้วอาจทำให้เสียชีวิตเร็วกว่าปกติ เชื่อว่าพี่น้องประชาชนทุกคนดีใจมาก ที่ได้มีการช่วยเหลือมอบน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในครั้งนี้

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง/รายงาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"