X

ทหารสนธิกำลังจับกุมแก๊งมอไซด์ซิ่ง 150 คัน บนสันเขื่อน

สระแก้ว – ทหารสนธิกำลังร่วมจับกุมแก๊งมอไซด์ซิ่ง 150 คัน บนสันเขื่อนพระสะทึง พร้อมควบคุมกลุ่มวัยรุ่น เยาวชนและผู้มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ไม่สวมหมวกกันน็อค และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ด้วยการใช้มาตรการว่ากล่าวตักเตือนและทำโทษเพื่อให้เข็ดหลาบ รวมทั้งยังพบจัดแสดงดนตรีและใช้เสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย

เมื่อค่ำวันที่ 2 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำพระสะทึง ม.5 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.รส.จว.สระแก้ว มว.ที่ 1 นำโดย ร.ท.ทัศนา ดวงรัตน์ ผบ.ร้อยฯ สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย.ทพ.1306 กรมทหารพรานที่ 13 ,ร้อยเวร 20 สภ.วังสมบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังสมบูรณ์ รวมเกือบ 50 นาย ได้เข้าตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นที่จับกลุ่มแข่งมอไซด์ซิ่งและดัดแปลงท่อเสียงดัง รบกวนผู้อื่น บริเวณสันเขื่้อนอ่างเก็บน้ำคลองพระสะทึง

ทั้งนี้ ร.ท.ทัศนา ดวงรัตน์ ผบ.ร้อยฯ เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับแจ้งให้เข้าตรวจสอบ เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเพื่อเดินทางเข้าตรวจสอบ พบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์หรือมอเตอไซด์ซิ่ง จึงเรียกตรวจหลักฐาน ใบขับขี่ สำเนาจดทะเบียนรถ เเละเอกสารที่เกี่ยวข้อง โดยได้เรียกตรวจสอบเอกสารรถทั้งหมด 150 คัน พบรถ 8 คัน ดัดแปลงท่อเสียงดัง และไม่มีสำเนาครอบครองรถ จึงยึดรถไว้เพื่อตรวจสอบที่ สภ.วังสมบูรณ์ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบอีกว่า มีการนำรถมาเปิดเพลงเสียงดัง โดยมีผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่งใน ต.วังใหม่ เป็นคนจัดหามาและไม่ได้เเจ้งขอหน่วยงานตามขั้นตอน อีกทั้งเป็นการจัดโดยพลการ จึงได้เข้าไปตักเตือนและขอให้หยุดการแสดง คราวต่อไปห้ามเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม สำหรับบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ระบุว่า กลายเป็นจุดรวมตัวรวมกลุ่มของแก๊งวัยรุ่น เสี่ยงเกิดปัญหาการทะเลาะวิวาทและก่อคดีอาชญากรรม โดยพบมีเด็กวัยรุ่น นักเรียน เยาวชนและผู้มีอายุต่ำกว่า 15 ปี จำนวนมาก ส่วนใหญ่ขับขี่รถไม่สวมหมวกกันน็อคและไม่มีใบอนุญาตขับขี่ เจ้าหน้าที่่ทหารจึงใช้มาตรการ ว่ากล่าวตักเตือนและทำโทษ เพื่อให้เข็ดหลาบด้วยการให้วิดพื้นและลุกนั่ง สำหรับรถยนต์ที่พบว่า มีการนำรถไปดัดแปลงและไม่มีเอกสารนั้น จะได้ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วังสมบูรณ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"