X

แตกตื่นกวางหลุดเข้าหมู่บ้าน ไล่จับกันวุ่น

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านแตกตื่น หลังจากที่มีเสียงหมาเห่าและตื่นมาดูต้องแปลกใจ หมาก็ไม่ใช่ ลูกวัวก็ไม่เชิง สุดท้ายพบเป็นกวาง หลุดเข้าหมู่บ้าน คาดว่า น่าจะเป็นกวางเลี้ยง รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพื่อไม่ให้คนทำร้ายและนำกลับไปดูแลอนุรักษ์ต่อ

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยนันท์ อิ่มเจริญ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ป่าไม้ที่ ปจ.5 ปราจีนบุรี ได้รับการประสานงานจาก นายวัลภล ประวัติวง์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ว่ามีชาวบ้าน ม.2 บ้านโคกขี้เหล็ก ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกวางหลุดเข้ามาในหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันล้อมไว้ รอเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องช่วยกันจับ ซึ่งยังไม่ทราบว่า เป็นกวางหลุดออกมาจากที่ไหน

ทั้งนี้ ภายหลังจากรับแจ้งได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์กบินทร์บุรี พร้อมอุปกรณ์จับ เป็นลูกดอกยิงยาสงบ และลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งในที่เกิดเหตุบริเวณป่าหลังโรงเรียนวัดโคกขี้เหล็ก พบกวาง พศเมีย ไม่ทราบอายุ กำลังหลบซ่อนอยู่ในป่า เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ต้องใช้ลูกดอกยิงยาสลบยิง และสามารถจับได้ ก่อนที่จะนำมาผูกไว้เพื่อรอเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบว่าเป็นกวางป่าหรือกวางเลี้ยง

จากการสอบถาม นางวันนา ฮวดประดิษฐ์ อายุ 65 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า เมื่อช่วงประมาณตีสองกว่าของเมื่อวานได้ยินเสียงหมาเห่าดังมาก จึงเปิดหน้าต่างออกมาดู ที่แรกไม่แน่ใจว่าเป็นกวางคิดว่าเป็นหมาหรือเป็นวัวประมาณนั้น จากนั้นหลานบอกว่า เป็นกวางซึ่งก็ไม่สนใจอะไรจนสายแต่ไม่คิดว่ากวางจะออกไปไหนเลยเดินไปดู ที่ด้านหลังโรงเรียน พบว่าหลบซ่อนอยู่ในป่าดังกล่าว จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่่ตรวจพบว่า บริเวณคอของกวางมีปลอกคอสวมอยู่ ซึ่งชาวบ้านคาดว่า น่าจะเป็นกวางเลี้ยงหลุดมา จากนั้นสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี ได้นำกรงมาใส่เพื่อนำกลับไปไว้ที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่า จ.นครนายก ต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"