X

ชาวบ้านแห่ซื้อหน้ากากอนามัยแพ็คละ 10 บาท 30 นาทีคิวหมดเกลี้ยง

สระแก้ว – ชาวบ้านแห่เข้าคิวรอซื้อหน้ากากอนามัยแพ็คละ 10 บาท (4 ชิ้น)ที่ห้างแมคโคร เพื่อนำไปป้องกันโควิด-19 แค่ 30 นาทีก็ครบจำนวน 300 ชุดที่จะขายในแต่ละวัน ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดจัดบิ๊กคลีนนิ่งลดความเสี่ยงผู้มาติดต่อราชการ ระดมทำความสะอาดพ่นฆ่าเชื้อ ส่วนกู้ภัยฯ ขาดแคลนหน้ากากใช้ปฏิบัติงานขอรับบริจาคด่วน

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้างสรรพสินค้าแมคโคร สาขาสระแก้ว ได้เปิดให้บริการประชาชนโดยร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ นำหน้ากากอนามัยราคาชิ้นละ 2.50 บาท มาจำหน่าย แพ็คละ 4 ชิ้น 10 บาท จำหน่ายให้ 1 คน 1 สิทธิ์ ต่อ 1 วัน และต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนด้วยทุกครั้ง โดยมีประชาชนที่ทราบข่าว เดินทางมารอตั้งแต่เปิดห้าง ซึ่งทางห้างแมคโครได้จัดระเบียบประชาชน โดยขอความร่วมมือตั้งแต่คัดกรองโดยสแกนอุณหภูมิ ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือและเข้ามารอ โดยเว้นระยะ 1 เมตรเป็นอย่างน้อย พร้อมกับประกาศแจ้งให้ลูกค้าปฏิบัติตามความปลอดภัยที่กำหนดเป็นระยะๆ จากนั้นเวลา 09.45 น. ได้แจกบัตรคิวให้ทุกคน มีประชาชนเดินทางมาซื้ออย่างต่อเนื่องภายในเวลา 30 นาที ก็เต็มจำนวนที่จะจำหน่าย

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของแมคโคร สาขาสระแก้ว ได้แจ้งว่า ได้รับหน้ากากอนามัยจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ มาจำหน่ายให้ลูกค้า วันละประมาณ 300 คน โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง รอบเช้า 10.00 น. และรอบบ่ายเวลา 14.00 น. สำหรับการจำหน่ายหน้ากากอนามัยของกระทรวงพาณิชย์ จะได้รับจำนวนมากน้อยแล้วแต่กรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์จะจัดส่งมาให้เท่านั้น

ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เวลา 14.30 น.วันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กองกำลังบูรพา มทบ.19 เทศบาลเมืองสระแก้ว และหน่วยงานในศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดภายในหน่วยงานของตัวเองและบริเวณโดยรอบศาลากลางจังหวัดสระแก้ว มีการนำกำลังพล รถน้ำ พร้อมอุปกรณ์ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ล้างทำความสะอาดพื้นผิวถนนโดยรอบในพื้นที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ปฏิบัติงานและพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการ

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางจังหวัดสระแก้ว ได้ดำเนินการใช้มาตรการในการตรวจคัดกรองในพื้นที่ศูนย์ราชการ โดยตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เจลล้างมือ และจำกัดทางเข้า-ออกของผู้ปฏิบัติงานและผู้มาติดต่อราชการที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อลดความเสี่ยงและการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดสระแก้ว อย่างต่อเนื่องด้วย

นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวในรายการผู้ว่าฯเล่าเรื่องเมืองสระแก้ว ออกอากาศวันเสาร์ที่ 28 มี.ค.63 เวลา 06.00-07.00 น.ว่า สถานการณ์โรคโควิด 19 จ.สระแก้ว ภายหลังมีการตรวจพบผู้ป่วยอีก 4 ราย เป็น 6 ราย ซึ่งไปรับจากหน้าด่าน แล้วมีรถพามาเพื่อเก็บสารคัดหลั่งไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ จ.ชลบุรี จนพบว่าติดเชื้อ พร้อมกับนำเข้ารับการรักษาอยู่ที่ รพ.ไม่ได้ออกไปแพร่เชื้อที่ไหน ส่วนญาติพี่น้อง สามีและลูกที่ไปตรวจก็ยังไม่พบ ซึ่งทั้ง 6 รายที่เป็นโควิด 19 อาการไม่หนัก รักษาปกติ อาการไม่รุนแรง ทุกคนยังรักษาอยู่ที่ รพ. นอกจากนั้น สำหรับประชาชนที่เดินทางจากกรุงเทพเข้ามาในพื้นที่หลังประกาศ พรก.ฉุกเฉิน จะมีการตรวจคัดกรองคนเข้าและออกจังหวัด บันทึกเพื่อส่งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่บ้านเฝ้าระวังและกักตัวกรณีมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยมีทีมโควิดของแต่ละอำเภอ ตำบลและหมู่บ้านดูแลอย่างใกล้ชิด

สำหรับข้อมูลรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประจำวันที่ 28 มีนาคม 2563 เวลา 14.50 น.ว่า จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 จำนวน 7 ราย ส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 กรณีผู้อยู่ในข่ายเฝ้าระวังโรค สะสมจำนวน 93 ราย เพิ่มขึ้น 2 ราย ไม่พบเชื้อ 83 ราย รอผลอีก 3 ราย กรณีที่ประชาชนป่วยหรือมีอาการสงสัยโควิด สามารถโทรติดต่อที่ HOT LINE “1669 โควิดสระแก้ว”ได้ตลอด 24 ชม.

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางด้านมูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน ได้ประกาศแจ้งผ่านสื่อ ขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์หน้ากากอนามัยและถุงมือ เพื่อให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯในพื้นที่ใช้ในการปฏิบัติงานด้วย เนื่องจากปัจจุบันกู้ภัยส่วนมากเป็นด่านหน้าแต่ขาดเครื่องไม้เครื่องมือ หน้ากากอนามัยก็แพง หน่วยงานก็ไม่มีสนับสนุน แต่ต้องทำงานเพื่อประชาชน ส่วนใหญ่ต้องหาวิธีป้องกันตัวกันเอง อุปกรณ์ป้องกันแทบทุกอย่างขาดแคลนมากจริง ๆ บางพื้นที่ไปขอเบิกกับทาง รพ.ยังไม่มีให้เลย จึงต้องการขอรับบริจาคและสนับสนุนอุปกรณ์หน้ากากอนามัยและถุงมือ สำหรับเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ในการปฏิบัติงานอย่างเร่งด่วน

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"