X

จับแล้ว!! ขายไข่ไก่แพงที่ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เริ่มจับแล้ว แม่ค้าขายไข่ไก่ราคาแพงที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ถูกเจ้าหน้าที่พาณิชย์ร่วมกับทหารและตำรวจเข้าจับกุม ด้าน มทบ.19 จับมือฟาร์มเอกชน นำไข่ไก่มาขายราคาถูกช่วยบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชน

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ สั่งตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจสินค้าอุปโภคบริโภค ให้มีการจัดการขั้นเด็ดขาด ให้จับกุม ปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับสินค้า เพื่อดูแลประชาชนในสถานการณ์วิกฤต โดยมอบตำรวจ กอ.รมน. สามารถจับได้ทันที ไม่ต้องมีเจ้าทุกข์ และให้หน่วยงานอื่นใช้อำนาจตามกฎหมายจับได้เลย ซึ่งผู้บริโภคที่แจ้งเบาะแส หากคดีถึงที่สุด จะได้ส่วนแบ่งค่าปรับ 25% ด้วย เพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบ หรือพบเห็นการกักตุน พบเห็นการจำหน่ายสินค้าราคาแพงเกินจริง สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1569 กรมการค้าภายในนั้น

ล่าสุด ที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เวลา 16.00 น.ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก ,พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก ,พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ สวป.สภ.คลองลึก สั่งการให้ ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ เพ็ชรจิตต์ รอง สวป. พร้อมกำลังสายตรวจรถยนต์,สายตรวจรถจักรยานยนต์ บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ร.ต.อ.เปรมฤดี ใหญ่มีศักดิ์ รอง สว.ตม.สระแก้ว, นายสุมิตร มงคลยงค์ เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์ จ.สระแก้ว ,ร.ท.ธนณัฏฐ์ ลิ้มเอกนันท์ เจ้าหน้าที่สำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา และ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 ชค.ทพ.12 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา เข้าตรวจสอบราคาไข่ไก่ ตามร้านค้า แผงลอย ที่ขายไข่ไก่ว่ามีการกักตุนสินค้าหรือค้ากำไรเกินควรหรือไม่ เพื่อป้องปรามและดำเนินการทางกฎหมาย ภายในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

โดยผลการตรวจสอบ พบว่า มีร้านค้าที่จำหน่ายไข่ไก่หน้าร้านแผงลอยในตลาดโรงเกลือ มีร้านแผงลอยจำหน่ายไข่ไก่ 1 ร้าน โดยผู้ค้าอ้างว่า ขายราคาไข่เบอร์ 1 จำหน่ายราคาแผงละ 120 บาท เบอร์อื่น ๆ ไม่มีขาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ รวมทั้งเจ้าของร้านไม่ได้ติดป้ายแสดงราคาสินค้า เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์ จ.สระแก้ว พร้อมหน่วยร่วมจึงทำการจับกุม น.ส.มีนา ซิม ชาวกัมพูชา เจ้าของร้านดังกล่าว และเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 ฐานไม่ปิดป้ายแสดงราคาตาม ม.28 และมีความผิดตามประกาศ กกร. ฉบับที่ 53 พ.ศ.2563 ลงวันที่ 3 ก.ค.2562 และฉบับที่ 103 พ.ศ.2562 ลงวันที่ 4 ก.ค.2563 เรื่องการแสดงราคาสินค้าและค่าบริการด้วย

ส่วนที่บริเวณหน้าค่ายสุรสิงหนาท ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จว.สระแก้ว เวลา 18.30 น. พ.อ.ศราวุธ รบเมือง รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 19 ร่วมกับ หจก.รักษ์ชายแดน และแม่ทาทองฟาร์ม ได้นำไข่ไก่จำนวน 800 แผง มาจำหน่ายในราคาถูก ให้กับชาว อ.อรัญประเทศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ในช่วงเกิดวิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(COVID-19) ระบาด ซึ่งปรากฏว่า มีกำลังพล ,แม่บ้านภายในค่ายสุรสิงหนาท และประชาชนชาว อ.อรัญประเทศ โดยจำหน่ายในราคาถูก แผงละ 83 บาท ซึ่งไข่ทั้งหมดนำมาจากแม่ทาทองฟาร์ม จ.ชลบุรี จำกัดคนละ 1 แผง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้วางมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 โดยให้ผู้ที่มาซื้อไข่ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน และเข้าแถว ยืนห่างกันประมาณ 1-2 เมตร และมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยฉีดเจลล้างมือฆ่าเชื้อทุกคน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชน ซึ่งขณะกำลังประสบปัญหาไข่ไก่ขาดตลาดและมีราคาแพงอยู่ที่ราคาประมาณ 140-170 บาทต่อแผงด้วย

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"