X

มอบบ้านให้ผู้ด้อยโอกาสและผู้พิการ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผวจ.สระแก้ว มอบถุงยังชีพ กระเป๋าและทุนการศึกษา พร้อมมอบบ้านกองทุนเงิน 10 บาท ช่วยบ้าน 10 หลัง เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาสและผู้พิการ

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานวา นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปโรงเรียนบ้านโนนจิก ตำบลวัฒนานคร อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว เพื่อมอบถุงยังชีพ กระเป๋า และทุนการศึกษาฯ ตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน และโครงการสระแก้วผูกใจประสานให้บริการประชาชน โดยมอบถุงยังชีพแก่คนชราและผู้มีรายได้น้อย จำนวน 105 ชุด มอบกระเป๋าแก่เด็กนักเรียน จำนวน 50 ชุด มอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียน จำนวน 10 ทุน และมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้มีรายได้น้อยจำนวน 20 คน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของโครงการฯ ในการลดความแออัดป้องกันโรคโควิด-19 ด้วยการจัดที่นั่งของผู้เข้าร่วมงานให้มีระยะห่างมากขึ้นประมาณ 1-2 เมตร โดยแบ่งการปฏิบัติออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรก ที่โรงเรียนบ้านโนนจิก หมู่ที่ 3 นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กลุ่มที่ 2 ที่โรงเรียนเนินผาสุข หมู่ที่ 13 นำโดย นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และกลุ่มที่ 3 นำโดย นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อยังคงให้พี่น้องประชาชนยังได้รับการช่วยเหลือตามสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายให้ นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 385 หมู่ที่ 1 บ้านใหม่หนองไทร อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพื่อมอบบ้านให้แก่ นางสาวจุรีรัตน์ ชื่นชม อายุ 53 ปี ตามโครงการกองทุน 10 บาท ช่วยบ้าน 10 หลัง จังหวัดสระแก้ว โดยนางสาวจุรีรัตน์ ชื่นชม เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว มีรายได้จากการร้อยพวงมาลัยขายทุกวันพระ รายได้ต่อเดือน 2,800 บาท บ้านหลังเดิมมีสภาพแออัดเพราะอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน ในการนี้ จังหวัดสระแก้วจึงให้การช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านให้มีความมั่นคงยิ่งขึ้นพร้อมด้วยทางอำเภอและหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ ได้ช่วยกันสนับสนุนทั้งด้านแรงงาน ด้านเครื่องอุปโภคและบริโภค อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้านเพิ่มเติมให้แก่ครอบครัวนางสาวจุรีรัตน์ฯ ดังกล่าว

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"