X

พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดสระแก้วแล้ว 2 ราย ติดจากฝั่งปอยเปต

สระแก้ว – สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดสระแก้วแล้วจำนวน 2 ราย เป็นเพศชาย อายุ 29 ปี มีประวัติสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวที่ไปใช้บริการที่สถานบันเทิงในปอยเปต และเพศหญิง อายุ 27 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดสระแก้ว ไม่มีอาการ แต่มีประวัติเสี่ยงสูงคือสัมผัสกับผู้ป่วยที่ยืนยันโรค ล่าสุด รักษาตัวที่ รพ.อรัญประเทศ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ภายในศูนย์ราชการและศาลากลางจังหวัดหวัดสระแก้ว นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นพ.สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ,นพ.ราเชษฎ เชิงพนม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอรัญประเทศ ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดสระแก้ว พบว่า ขณะนี้จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 แล้ว จำนวน 2 ราย เป็นเพศชาย อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดสมุทรปราการ มีประวัติสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวที่ไปใช้บริการที่สถานบันเทิงในปอยเปต และเพศหญิง อายุ 27 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดสระแก้ว ไม่มีอาการ แต่มีประวัติเสี่ยงสูงคือสัมผัสกับผู้ป่วยที่ยืนยันโรค จึงได้เข้ารับการตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ ผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ทั้งคู่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ อาการไม่รุนแรง

 

ทั้งนี้ นพ.สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้ดำเนินการเฝ้าระวังและติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูง (High Risk) ทั้งหมด 6 ราย ไม่มีอาการป่วยและได้เข้ารับการกักตัว ซึ่งทุกรายต้องแยกกักตัวจนครบ 14 วัน มีผู้สัมผัสที่เกี่ยวกับผู้สัมผัสกลุ่มนี้อีก 6 ราย ที่อยู่ระหว่างเก็บสิ่งส่งตรวจและรอยืนยันผล อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อมูลจังหวัดสระแก้ววันนี้ มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) สะสมทั้งหมด 70 ราย ในจำนวนนี้ผลไม่พบเชื้อ 58 ราย ซึ่งแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านและได้ติดตามกักไว้สังเกตอาการ 14 วัน ด้วย

——————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"