X

กัมพูชายอมให้แรงงานตกค้างจากฝั่งไทยเข้าประเทศได้แค่วันนี้

สระแก้ว – ทางการฝั่งประเทศกัมพูชา ยินยอมให้แรงงานชาวกัมพูชาที่ตกค้างประมาณ 500 คน หลังมีการปิดด่านผ่านแดนไทย-กัมพูชา สามารถเดินทางข้ามจากฝั่งไทยเข้าประเทศแล้ว โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเข้าดูแลและมีการตรวจคัดกรองตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 23 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดปัญหาแรงงานชาวกัมพูชาตกค้างที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าหลังมีการปิดด่านตลอดแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว ระยะทาง 165 กม.เพื่อสกัดกั้นโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระหว่างวันที่ 23 มี.ค.-5 เม.ย.63 รวม 14 วัน ส่งผลให้มีแรงงานที่ตกค้างซึ่งไม่ทราบข่าวสารการปิดด่านมารวมตัวรอข้ามแดน ประมาณ 500 คนนั้น ล่าสุดภายหลัง นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางลงพื้นที่หน้าด่านคลองลึก เพื่อประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา โดยมี พ.อ.ชิษณุพงศ์​ รอดศิริ รอง​ ผบ.กกล.บูรพา ร่วมตรวจสถานการณ์​ด่านพรมแดน อ.อรัญประเทศ​ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐ​น​พงศ์​ โพธิ์​ทิ ผกก.สภ.คลองลึก, พ.อ.เอกพงษ์​ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่​ 12 ,พ.ต.ท.ภูมิ​สิษฐ์​ ตั้ง​วิทย์​เดชา รอง​ ผกก.สภ.คลองลึก ได้ร่วมกันหารือเจรจากับ พ.ต.ท.เป็จ ซอมฤทธิ์ รอง ผกก.ตม.ปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย กัมพูชา พร้อมคณะเพื่อแก้ไขปัญหากระทั่งทางการกัมพูชายินยอมให้แรงงานตกค้างจากฝั่งไทยสามารถเข้าประเทศได้

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า แรงงานชาวกัมพูชาที่ตกค้างที่ต้องการจะเดินทางกลับบ้านต้องผ่านการตรวจคัดกรองตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ก่อนเดินทางออกนอกประเทศ ทั้งนี้ หากคนไทยที่ยังอาศัยอยู่ฝั่งปอยเปตที่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย ก็สามารถเดินทางเข้าประเทศได้เช่นกัน โดยทาง จ.สระแก้ว และ ตม.สระแก้ว จะเริ่มให้ชาวไทย-กัมพูชา สามารถเดินผ่านด่านพรมแดนคลองลึกเพื่อกลับบ้านได้จนถึงเวลา 22.00 น.หลังจากนั้นก็จะปิดอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลา 14.00 น.วันนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เตรียมเปิดแถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ที่ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ด้วยเช่นกัน ปรากฏว่า จังหวัดสระแก้วพบผู้ติดเชื้อที่ยืนยันโควิด 19 จำนวน 2 ราย เป็นเพศชาย อายุ 29 ปี มีประวัติสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวที่ไปใช้บริการที่สถานบันเทิงในปอยเปต ประเทศกัมพูชา และเพศหญิง อายุ 27 ปี มีภูมิลำเนาในจังหวัดสระแก้ว ไม่มีอาการ แต่มีประวัติเสี่ยงสูงคือสัมผัสกับผู้ป่วยที่ยืนยันโรค ล่าสุด รักษาตัวอยู่ที่ รพ.อรัญประเทศ

———————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"