X

ไฟไหม้บ้านพักครูสาว จ.ปราจีนบุรี วอดทั้งหลัง

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านพักครูสาว เพลิงเผาวอดทั้งหลัง คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 13.10 น.วันที่ 21 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ประวิทย์ จันทนา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักครูโรงเรียนวัดจันทรังษีถาวร ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นพร้อมประสานขอรถดับเพลิงจาก อบต.วังตะเคียน เพื่อดับไฟอย่างด่วน พบในที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักครูแบบบ้านไม้สองชั้น ถูกไฟโหมไหม้ลุกทั้งหลัง โดยมีชาวบ้านและครูเวรได้ช่วยกันตัดกระแสไฟฟ้าและช่วยกันใช้น้ำฉีดดับไฟในเบื้องต้นอย่างโกลาหล เวลาต่อมา มีรถดับเพลิงมาถึงและฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ชั้นสอง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้สร้างความเสียหายกับบ้านพักครูทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ จึงไม่มีผู้ได้บาดเจ็บหรือได้รับอันตรายแต่อย่างใด

นายกฤษณพงษ์ รีวิจิตร ผู้ใหญ่บ้าน ม.12 กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกับและลูกบ้านซึ่งมาช่วยงานวัด เห็นควันไฟดำลอยขึ้นถัดออกไปทางบ้านพักครู จึงเดินมาดูพบว่าควันไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านพักครู จึงรีบบอกคนรีบมาช่วยกันดับไฟและโทรแจ้งรถดับเพลิงมาดับไฟ เมื่อตนวิ่งมาถึงรีบสำรวจดูและเรียกหาครูและลูก แต่บ้านพักใส่กุญแจจึงคิดว่า ไม่มีใครอยู่บ้านพัก

ทางด้าน นายกิตติชัย กิตติวีณาพัชร์ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่าไฟไหม้บ้านพักครู จึงรีบออกมาดูพร้อมกับรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว จากการสอบถามครูเวร ทราบว่า ขณะเกิดเหตุครูเวรนั่งทำงานอยู่อีกอาคารหนึ่ง จึงไม่เห็น แต่ได้ยินเสียงคนเอะอะจึงออกมาดู จึงทราบว่าไฟไหม้บ้านพักครู จึงโทรแจ้งตนให้ทราบ สาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ตำรวจจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิ่งพิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"