X

กลับบ้าน!! รถยนต์และชาวกัมพูชารอคิวข้ามแดน รถติดหนักมาก

สระแก้ว – รถติดหนัก!! ก่อนช่วงเวลาปิดด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 6 ชม. มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์และชาวกัมพูชา จำนวนมากมารอคิวเพื่อข้ามแดนกลับประเทศ ส่งผลให้รถติดหนักมาก

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ก่อนปิดมีการปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก 6 ชม. ส่งผลให้ชาวกัมพูชาจำนวนมาก นำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถขนสินค้า รถเข็นล้อเลื่อนบรรทุกสินค้าจำนวนมากมาต่อคิว เพื่อเดินทางข้ามแดนไปยังสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชาหนาแน่นตลอดทั้งวัน ส่วนชาวกัมพูชาส่วนใหญ่หอบหิ้วกระเป๋ามาต่อคิวเพื่อเดินทางข้ามแดนไม่ขาดสาย เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.63 เป็นต้นไป จะมีการปิดด่านผ่านแดนถาวร จุดผ่อนปรนทางการค้า และช่องอนุโลมทั้งหมด เพื่อสกัดกั้นและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

ทั้งนี้ เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ลงนามออกคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ที่ 774 /2563 ฉบับที่ 4 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ภายหลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแกว ได้ประชุมร่วมกับ ฝ่ายทหาร นายอำเภอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและคณะกรรมการชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่้อให้การป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35 แห่ง พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 เห็นชอบมาตรการป้องกันและสกัดกั้นการนำเชื้อเข้าสู่จังหวัดสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม นายวรพันธ์ ระบุด้วยว่า จังหวัดจำเป็นต้องปิดการใช้ช่องทางด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.-5 เม.ย.2563 รวม 14 วัน โดยให้ยกเว้นให้เฉพาะยานพาหนะขนส่งสินค้า รวมทั้งคนประจำยานพาหนะขนส่งไม่เกิน 2 คน ซึ่งต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัดทุกคันเท่านั้น

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"