X

ทหารจับมือ อปท.เร่งทำความสะอาดหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด19 จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ทหารร่วมกับ อปท.เก็บกวาดตลาดสดประจันตคามหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี ได้รายงานความคืบหน้าภายหลัง นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี แถลงข่าวกรณีมีผู้ติดต่อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จ.ปราจีนบุรี จำนวน 1 ราย พบผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 สะสมทั้งหมด 30 ราย ตรวจไม่พบเชื้อและกลับบ้านได้ 29 ราย โดยผู้ป่วย จ.ปราจีนบุรี มีประวัติสัมผัสกับกลุ่มผู้ติดเชื้อผู้ป่วยได้รับเชื้อจากสนามมวยลุมพินี เริ่มมีอาการไอจามตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2563 มีการเฝ้าระวังบุคคลใกล้ชิดของผู้ป่วยทั้งภรรยาและบุตร อยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย ตามรายละเอียดที่เสนอก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุด มีรายงานว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ใน จ.ปราจีนบุรี ได้ร่วมกับหลายหน่วยงาน อาทิ หน่วยทหารบูรพาพยัคฆ์ กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล ร.2 รอ.) มณฑลทหารบกที่ 12 (มทบ.12) ร่วมกับท้องถิ่นเทศบาลตำบลประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ดำเนินการเก็บกวาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในตลาดสดประจันตคาม หรือบิ๊กคลีนนิ่งเดย์หลังจากร้านค้า-ลูกค้าหยุดจับจ่ายในช่วงหัวค่ำวันที่ 20 มี.ค.63 ซึ่งจังหวัดปราจีนบุรี เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ประชาชนให้ความสนใจและหวาดกลัวการระบาดของไวรัสโควิด 19 อยู่ในขณะนี้ โดยได้รับแจ้งอีกว่า ขณะนี้ทุกพื้นที่ทุกหมู่บ้านมีการจัดอบรมและทำหน้ากากอนามัยป้องกันตัวเองด้วย

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"