X

หนุ่มปราจีนเพี้ยนหนัก ทำร้ายตัวเองหลังเสพยา-กินกาแฟ ส่วนญาติได้แต่นั่งดูหลานชาย

ปราจีนบุรี – หนุ่มติดยาจนมีอาการหลอน ไม่ยอมไปรักษาที่ รพ.จิตเวชฯ เพี้ยนหนักทำร้ายตัวเอง หลังเสพยาหรือกินกาแฟ ส่วนญาติได้แต่นั่งดูหลานชายเท่านั้น

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเผยแพร่ภาพชายหนุ่มคนหนึ่งในพื้นที่ ม.7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดอาการคุ้มคลั่งยาบ้า หลังจากที่แอบเสพยาแล้วออกอาการเพี้ยนทำร้ายตัวเอง ซึ่งผู้สื่อข่าวสามารถบันทึกภาพไว้ได้ ขณะที่ชายหนุ่มเดินอยู่ภายในหมู่บ้าน พร้อมทั้งพูดจาเพ้อเจ้อ โดยชายหนุ่มได้ใช้ไม้ที่หาได้ตามตุบตีตัวเองและเดินลัดเลาะตามหมู่บ้าน เมื่อเดินมาได้ระยะหนึ่งชายหนุ่มก็จะนั่งลง ถอดรองเท้าผ้าใบตีหัวตัวเองอีกครั้ง แล้วเดินกลับไปตามถนนในหมู่บ้าน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวแอบตามไปจนถึงบ้านของชายหนุ่มคนดังกล่าว ซึ่งตลอดเส้นทางชายหนุ่มร่างเล็กจะโวยวายมาตลอดทาง ทราบว่า ชายคนดังกล่าว ชื่อ นายโต่ย นามสมมุติ ซึ่งยายฉิ่ง ทองบุญมา อายุ 79 ปี ซึ่งเป็นย่า กล่าวว่า ชายหนุ่มที่เห็นเป็นหลานชายของตนเอง ซึ่งหลานชายเป็นคนติดยา แอบเสพยาเสพติดประจำ จนใคร ๆ รู้กันดี เคยถูกจับและส่งตัวไปบำบัดมาแล้วหลายครั้งที่ รพ.จิตเวชสระแก้ว แต่ก็ไม่ไปรักษาต่อจนมีอาการหลอนและเพี้ยนเพ้อเจ้อทุกวัน ยายฉิ่ง กล่าวต่ออีกว่า หลานชายจะออกอาการหลัก ๆ คือ ถ้าหนักจะทำร้ายตัวเองหลังเสพยามา หรือนิ่งเดินไปมาไม่มีท่าทีฉุนเฉียวหากกินกาแฟเปล่า ๆ โดยไม่ชงน้ำร้อน

ยายฉิ่ง กล่าวอีกว่า กลัวหลานเหมือนกัน แต่ก็อุ่นใจอยู่บ้าง เพราะแอบซุกมีดไว้ใกล้ ๆ กับไม้กระบองไว้ป้องกันตัวเอง ถ้าหลานชายคุ้มคลั่งมาบีบคอหรือทำร้าย ซึ่งถ้าเห็นหลานชายจะทำลายข้าวของต่าง ๆ จะร้องห้ามไม่ให้ทุบทำลายข้าวของ แต่ก็จะไม่ทำหรือมีทำบ้างเล็กน้อย มีบางครั้งหลานชายทำท่าทางคลานมาหา กินน้ำก็ใช้ปากเลียกินเหมือนหมา-แมว ทำให้ทุกวันนี้รู้สึกสงสารหลานมาก แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ไม่มีใครเอาแล้ว แม่กับพ่อของหลานก็แยกกันอยู่ หลานชายอยู่บ้านโดยปลูกบ้านให้อยู่คนเดียวไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นกับคนในครอบครัว คงยากแก่การรักษาหลานชายให้หายขาดได้ ก่อนหน้านี้หลานชายทำงานรับจ้างทั่วไป แต่พอแอบเสพยาหรือกินกาแฟชนิดผงจะออกอาการขึ้นมาทันที

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"