X

เด็กนักเรียนหญิง ป.6 วัย 12 ขวบ เสียบชาร์จมือถือนอนเล่นไฟรั่วดูดเสียชีวิต

ปราจีนบุรี – สุดเศร้าญาติร่วมกับรดน้ำศพ ด.ญ.วัย 12 ขวบ เสียบแบตชาร์จโทรศัพท์ไฟรั่วดูดเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณี ด.ญ.วีรสุดา หรือน้องไอซ์ พูลสวัสดิ์ อายุ 12 ปี อยู่เลขที่ 111 หมู่ 16 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เพิ่งเรียนจบระดับ ชั้น ป.6 หมาด ๆ กำลังเข้าเรียนต่อระดับชั้น ม.1 พักอาศัยอยู่ลำพังกับ นายชาลี ไกรสิงห์ อายุ 67 ปี อดีตกำนันตำบลโพธิ์งาม หมู่บ้านทุ่งยาว เลขที่ 74 หมู่ 16 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี และยาย เนื่องจากครอบครัวหย่าร้าง เป็นเด็กติดโทรศัพท์มาก พบศพนอนเสียชีวิต มีสายชาร์จโทรศัพท์หัวเหล็กแบบเกลียว วางพาดบนแขนขวาท่อนล่าง สายชาร์จยังติดกับปลั๊กไฟภายในห้องนอน ส่วนเครื่องโทรศัพท์กระเด็นมาอยู่ปลายเท้าติดขอบเตียงนอน ที่แขนเป็นรอยถูกไฟฟ้าช็อตไหม้เป็นจ้ำ ๆ ไม่พบบาดแผลอื่น หรือร่องรอยการต่อสู้ถูกทำร้ายแต่อย่างใด ตามที่ได้นำเสนอก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.ญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักเลขที่ 74 หมู่ 16 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติและเพื่อนบ้านมาร่วมงานศพพบ นายทองสุข เดชสุภา อายุ 63 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนบ้านขอนขว้าง มาร่วมงาน กล่าวว่า เคยสอนน้องไอซ์ เป็นเด็กเรียนเก่ง กล้าแสดงออก เป็นคนอัธยาศัยดี เป็นที่รักของเพื่อน ๆ อยากฝากเตือนภัยเกี่ยวกับการชาร์จโทรศัพท์ การนอนเสียบหูฟัง ที่มักมีข่าวการเสียชีวิตเนื่องจากไฟรั่วไฟช็อตจนเสียชีวิต มีให้เห็นกันทั่วไป นำมาซึ่งความสูญเสียเศร้าโศกเสียใจกับพ่อแม่ ผู้ปกครอง

น.ส.พิพิชญาภรณ์ ศรีภักดี อายุ 36 ปี เลขที่ 91 หมู่ 16 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ตนเป็นน้าสาวผู้เสียชีวิตเป็นหลานสาว อยากฝากเตือนภัยกับสังคมควรให้คำตักเตือนบุตรหลานในการใช้โทรศัพท์ หรืออุปกรณ์ทางไฟฟ้า ปกติหลานสาวเป็นคนร่าเริงจะเป็นผู้นำอาศัยอยู่กับตากับยาย พ่อแม่มีปัญหาครอบครัวหย่าร้างกัน ก็ ไม่รู้จะคุยกับใครก็เลยเก็บตัวเล่นโทรศัพท์อยู่คนเดียวในห้อง ซึ่งอุปกรณ์โทรศัพท์มักเป็นข่าว ไม่ปลอดภัยในบ้านควรติดเซฟทีคัท สำหรับคนที่เล่นมือถือชาร์จทิ้งไว้ ไม่ควรชาร์จไปเล่นไป เตือนบ้านต่าง ๆ ต้องตรวจสายไฟปลั๊กไฟให้อยู่ในสภาพดี ซึ่งศพของ ด.ญ.วีรสุดา จะตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพไปถึงวันที่ 21 มี.ค.63 และมีพิธีฌาปนกิจศพวันที่ 22 มี.ค.63 เวลา 15.00 น.ที่วัดทุ่งยาว

ทางด้าน นางจวบ รักษ์วงศ์ อายุ 67 ปี และนางสำราญ ศรีสะเกษ อายุ 60 ปี ชาวบ้านทุ่งยาวเพื่อนบ้าน กล่าวว่า เคยดูแต่ข่าวชาวบ้านจังหวัดอื่นที่ถูกสายไฟชาร์จมือถือช็อตเสียชีวิตที่ผ่านมา เตือนภัยลูกหลานให้ใช้ของดีว่า ซื้อของดีมาใช้ แล้วมันก็ไม่ดี ซื้อมาราคาถูกอันละ 20 บาท การเตือนภัยเรื่องสายชาร์จแบตมือถือลูกหลานก็ไม่ค่อยฟัง ซึ่งตอนเวลา 14.00 น.ของวันที่ 18 มี.ค.ผู้ตายก็ยังเพิ่งมาซื้อมาม่าไปกินอยู่เลย นางจวบและนางสำราญกล่าว

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"