X

ศุลกากรฯ​ สนธิกำลังจับสินค้าในตลาดโรงเกลือกว่า 3 แสนบาท

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เข้าทำการตรวจค้นร้านขายสินค้าผิดกฎหมาย บริเวณกลางตลาดโรงเกลือ สามารถตรวจยึดสินค้าเถื่อนมูลค่ากว่า 3 แสนบาทได้ ส่วนเจ้าของไหวตัวทันหลบหนีไปได้

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 19 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ได้รับการประสานพร้อมขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตัวแทน บริษัท อาร์ดับบลิวที อินเตอร์เนชั่นแนล ลอว์ ออฟฟิศ จำกัด ว่ามีการลักลอบจำหน่ายสินค้าประเภทกระเป๋าและรองเท้า ละเมิดลิขสิทธิ์ในตลาดโรงเกลือ หลังรับการประสานจึงได้แจ้งไปยัง พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.สภ.คลองลึก และ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่บริษัทฯ ดังกล่าว ประสานมา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ที่บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่กลางตลาดโรงเกลือ ที่เปิดเป็นร้านขายกระเป๋าและรองเท้ามือสอง พบมีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ประเภทกระเป๋าสะพายสุภาพสตรี ยี่ห้อกุชชี่, รองเท้ายี่ห้ออาดิดาส และยี่ห้ออื่น ๆ อีกหลายยี่ห้อ

ทั้งนี้นายออน เปิดเผยอีกว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบสินค้าละเมิดฯ รวมแล้วจำนวน 33 ชิ้น มูลค่าราคาในท้องตลาดทั่วไปประมาณ 3 แสนบาท ส่วนราคาซื้อขายของจริงจะอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจค้นอยู่นั้น เจ้าของร้านดังกล่าวซึ่งเป็นหญิงชาวกัมพูชา ได้อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปอย่างไร้ร่องรอย เจ้าหน้าที่จึงการตรวจยึดอายัดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมด ส่งให้เจ้าหน้าที่งานคดีด่านศุลกากรอรัญประเทศ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"