X

ปราจีนบุรีออกคำสั่งด่วน!! สั่งปิดสถานที่เสี่ยงแพร่โควิด-19

ปราจีนบุรี – ด่วน !! คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ปราจีนบุรี มีมติสั่งปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรนาตามมติคณะรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมทวาราวดี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อกำหนดมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ถึงแม้ว่า ขณะนี้จะยังไม่เข้าสู่การระบาดในระยะที่ 3 แต่มีแนวโน้มการแพร่กระจายที่เพิ่มมากขึ้น และเพื่อลดการระบาดจากกรุงเทพฯ ไปสู่จังหวัดอื่นๆ โดยเฉพาะจังหวัดปราจีนบุรี ที่มีพื้นที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ อาจจะมีบุคคลที่ติดเชื้อเคลื่อนย้ายไปในสถานที่ที่ไม่ได้มีประกาศมาตรการควบคุม จึงจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมและหามาตรการรองรับ ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปราจีนบุรี มีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบให้จังหวัดปราจีนบุรีดำเนินการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่17 มีนาคม 2563 โดยให้ปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดที่มีคนแออัดเบียดเสียด เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563

ทั้งนี้ สถานที่ที่ถูกระบุว่า ต้องปิดการให้บริการตามคำสั่งนี้ ประกอบด้วย ผับ สถานบันเทิง สถานบริการ นวดแผนโบราณ และโรงมหรสพในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ส่วนสถานที่อื่นนอกเกณฑ์ เช่น ห้างสรรพสินค้า ตลาด Fitness โรงแรม ร้านอาหาร ศาสนสถาน Clup pub ให้พิจารณาตามความจำเป็นและเหมาะสม ส่วนการประชุม สัมมนา การสอบ งานสังคม งานบุญ งานบรรพชาอุปสมบทหมู่ กิจกรรมที่มีคนร่วมจำนวนมาก ซึ่งยากแก่การควบคุมควรเลื่อนหรืองด ถ้าจัดต้องมีมาตรการรองรับคือ ทำความสะอาดสถานที่ ตรวจวัดไข้ ใช้หน้ากาก เจล เว้นระยะระหว่างของคน และใช้เวลาให้น้อย ลดขนาดของงานลง

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"