X

งามใส้ !! ชาวบ้านโวย อส.ตาพระยาแอบขนไม้เก่าจากวัด นายอำเภอสั่งให้ขนกลับมาคืน

สระแก้ว – ชาวบ้านร้อง อส.ตาพระยา จ.สระแก้ว ขนไม้เก่าวัดหนองไทยชะลอ ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ไปจากวัดหน้าตาเฉยอ้างเห็นเก่าและปลวกจะขึ้น แต่หลังพระและชาวบ้านในพื้นที่ออกมาโวยวาย พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ นายอำเภอจึงสั่งให้ขนกลับมาคืนวัด สุดท้ายพระขอบิณฑบาตให้เรื่องจบ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 27 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ชาวบ้านและพระที่วัดไทยชะลอ ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ออกมาโวยวาย หลังเจ้าหน้าที่ อส.ตาพระยา ได้เข้ามาขนไม้เก่าภายในวัดออกไป ในวันที่ทางวัดจัดงานทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อซ่อมแซมอุโบสถหลังเก่าที่ชำรุด ซึ่งมีนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และข้าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางมาเป็นประธานด้วยตนเองด้วย โดยนายยุทธพัฒน์ เพ็ชรประเสริฐ ชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ อส.ได้ลักเอาไม้เก่าของวัด ซึ่งเป็นไม้แผ่นขนาดใหญ่ออกไปจากวัดหลังมีงาน เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2561 ซึ่งเป็นวันที่ผู้ว่าฯ และอำเภอไปทอดผ้าป่าในวัด ซึ่งเอาไปแบบหน้าตาเฉยหลังจากที่เลิกงานช่วงชาวบ้านเก็บเต็นท์ โดยมีผู้นำท้องถิ่นตำบลทัพไทย ให้ฝ่ายปกครองอำเภอ อส.เอารถเข้าไปใส่ไม้ไปโดยไม่กลัวบาปกรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังชาวบ้านนำข้อมูลดังกล่าวไปโพสทางโซเชียลมีเดีย จนกลายเป็นกระแสเรียกร้องให้นำกลับมาคืนวัดและดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากความผิดสำเร็จแล้ว ส่งผลทำให้ นายอาระยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา จึงสั่งการให้ อส.นำไม้ทั้งหมดกลับไปส่งคืนที่วัดทันที โดยชาวบ้านและพระได้มีการนำภาพการขนไม้ดังกล่าวกลับไปคืนที่วัดมาให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย และวันนี้ (27 ส.ค.)เวลา 13.00 น. นายอำเภอตาพระยา ได้นัดหมายให้กำนันตำบลทัพไทย เรียกชาวบ้านในพื้นที่บ้านทัพไทย มาประชุมเพื่อจะชี้แจงกรณีดังกล่าว ซึ่งเจ้าอาวาสวัดไทยชะลอ ระบุว่า ไม่ทราบว่าพวกเขาเอาไม้ไปตอนไหน และเพิ่งมารู้เรื่องก็ตอนที่มีการนำไม้กลับมาคืนวัดแล้ว

โดยนายอาระยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา ระบุว่า ได้รายงานปัญหาดังกล่าวให้กับ นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วรับทราบแล้ว พร้อมกับขอโทษกรณีที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับกรณีปลัดอำเภอ และ อส.นำไม้ ออกมาจากวัดหนองไทยชะลอ ภายหลังการทอดผ้าป่าสามัคคี เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมานั้น ทางอำเภอตาพระยาขอเรียนชี้แจงได้ทราบเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 07.00 น.ของวันนี้ โดยมีชาวบ้านโทรศัพท์มาบอก และได้สอบถาม นายราชสีห์ โพนะตะ ปลัดอำเภอ ซึ่งรับว่า เอาไม้มาจริง จำนวน 1 แผ่น เป็นไม้มะค่า แผ่นใหญ่ หน้ากว้างประมาณ 1.50 เมตร ยาวประมาณ 2 เมตร ไม้อยู่ในโกดังของวัด มีนายสมพงษ์ สิงห์สราญรมย์ กำนันตำบลทัพไทยและพระในวัดรับทราบ วัตถุประสงค์เพื่อจะเอามาทำป้ายทางเข้าวัดหนองไทยชะลอ จึงได้สั่งการให้นำไม้ดังกล่าวไปวัดคืนเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เวลา 08.30 น.ของวันนี้

ทั้งนี้ นายอำเภอตาพระยา ระบุอีกว่า เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ได้นัดหมายเจ้าอาวาสวัด ไวยาวัจกร กรรมการวัด และคณะกรรมการหมู่บ้านประชุมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจงปัญหาดังกล่าว รวมทั้งจะให้มีการสรุปรายรับ-รายจ่ายงานทอดผ้าป่าสามัคคี ให้ทุกฝ่ายได้รับทราบกรณีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ผลการนัดหมายชี้แจงกรณีดังกล่าว ทางเจ้าอาวาสวัดได้ขอบิณฑบาตกรณีนี้ พร้อมขอให้เรื่องราวยุติ ซึ่งมีชาวบ้านบางส่วนไม่เห็นด้วยนักแต่ก็ยอมให้เรื่องดังกล่าวจบไปและขอร้องไม่ให้มีเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"