X

ตำรวจท่องเที่ยวเอาจริง !! กวาดล้างแก๊งมิจฉาชีพป่วนลูกค้าตลาดโรงเกลือ

สระแก้ว – ตำรวจท่องเที่ยวเอาจริง กวาดล้างจับกุมแก๊งมิจฉาชีพป่วนลูกค้าและนักท่องเที่ยวตลาดโรงเกลือ เน้นกวดขันช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งพบออกอาละวาดสร้างความเดือดร้อนให้พ่อค้าและนักท่องเที่ยวหลายราย

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากผู้ค้าและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้า และท่องเที่ยวซื้อสินค้าภายในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว  พ.ต.ท.วีรชาติ เทพหัสดิน ณ อยุธยา สารวัตรท่องเที่ยว 3 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 จ.สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเร่งสืบหาข่าวและเข้ากวาดล้างจับกุมกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพภายในตลาดโรงเกลือ ซึ่งก่อความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าและนักท่องเที่ยวหลายราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและป้องปรามสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ในการเดินทางมาจับจ่ายหาซื้อสินค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่

พ.ต.ท.วีรชาติ เทพหัสดิน ณ อยุธยา สารวัตรท่องเที่ยว 3 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 จ.สระแก้ว กล่าวว่า กลุ่มแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้ จะแผงตัวมาเป็นคนที่เดินขายสินค้าประเภทบุหรี่ต่างประเทศ เข็มขัด โทรศัพท์มือถือ แว่นตา และอื่น ๆ เมื่อนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดโรงเกลือไม่สนใจหรือปฏิเสธ ก็จะแฝงตัวล้วงกระเป๋าทรัพย์สิน หรือกรีดกระเป๋า จนมีเจ้าทุกข์มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่หลายราย ดังนั้น ตนจึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและจับกุมชาวกัมพูชาได้จำนวน 2 ราย ในข้อหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งจะพยายามให้นักท่องเที่ยวซื้อของ หากไม่ซื้อก็จะดึงหรือฉุดกระชากนักท่องเที่ยวด้วย

พ.ต.ท.วีรชาติ กล่าวอีกว่า ทางเราจึงแจ้งให้ฝ่ายสืบเข้าติดตามและจับกุม โดยผู้ถูกจับกุมต้องเสียค่าปรับ จำนวน 500 บาท พร้อมยึดของกลางทั้งหมด และลงทะเบียนประวัติไว้หากพบว่า มีการทำผิดอีกก็จะต้องดำเนินการขั้นตอนที่สูงขึ้นไป ทั้งนี้ เฉพาะช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ 2561 ที่มีคนเดินทางเข้ามาในพื้นที่ตลาดโรงเกลือจำนวนมาก ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้มีนโยบายให้ทางตำรวจท่องเที่ยวเข้ากวดขันดูแลในเรื่องนี้ จึงอยากฝากนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่เข้ามาตลาดโรงเกลือ หากพบกลุ่มมิจฉาชีพไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างประเทศที่แฝงตัวเข้ามา หรือถูกกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้กระทำ ขอให้แจ้งที่ตำรวจท่องเที่ยวโดยตรง หรือแจ้งตำรวจท้องที่ช่วยดำเนินการจับกุมได้ทันที.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"